ĐỌ GALAXY S21 ULTRA VÀ IPHONE 12 PRO MAX: CUỘC CHIẾN CỦA HAI SMARTPHON – SKMOBILE
Giỏ hàng

ĐỌ GALAXY S21 ULTRA VÀ IPHONE 12 PRO MAX: CUỘC CHIẾN CỦA HAI SMARTPHONE “NGOẠI HẠNG”

Từ vài năm nay, Apple và Samsung đều đặn tạo ra phiên bản "ngoại hạng" cả về kích cỡ, giá bán lẫn trang bị bên trong. Hai sản phẩm "ngoại hạng" mới nhất của hai hãng ở thời điểm hiện nay là Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Max.

Cả Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Max đã lên kệ chính thức ở Việt Nam và là những sản phẩm sở hữu đầy đủ những thứ tinh túy nhất của Apple và Samsung. Mỗi sản phẩm đều được trang bị những tính năng đầu bảng trên thị trường điện thoại hiện nay: vi xử lý mạnh mẽ, màn hình OLED chất lượng, hệ thống camera đa năng và thời gian pin dài.

Rõ ràng, đây đều là những smartphone cao cấp nhất đại diện cho hai nền tảng di động phổ biến hiện nay: iOS và Android. Tuy vậy ngoài nền tảng hệ điều hành, nhiều người dùng cũng quan tâm những khía cạnh cơ bản khác như thiết kế, màn hình, hiệu năng, camera và pin của hai máy khác biệt nhau như thế nào. Đó là lý do chúng tôi thực hiện bài viết này.

Thiết kế

Cả hai đều là smartphone cỡ lớn, màn hình 6.7 inch và 6.8 inch. Mặc dù vậy, chiếc S21 Ultra cầm nắm dễ dàng hơn nhiều bởi thiết kế bo cong ở cả mặt trước và sau cùng chiều rộng nhỏ hơn 2mm. Thiết kế phần cạnh vuông vắn của iPhone 12 năm nay giống như bản phóng to của iPhone 4/5 cách đây vài năm, nhìn cân đối, hài hòa và cũng lạ mắt so với thị trường điện thoại bây giờ. Tuy nhiên, chỉ có iPhone 12 và 12 Pro là vừa tay, còn iPhone 12 Pro Max quá lớn, chiều ngang rộng kết hợp với cạnh vuông nên thực sự khó cầm nắm.


S21 Ultra dễ cầm nắm bằng một tay hơn

Màn hình


Cả hai đều dùng tấm nền OLED màu sắc sống động, độ tương phản cao, có thể sử dụng thoải mái ngoài trời và hỗ trợ nội dung HDR. Tuy vậy, phần thắng ở màn đọ này nghiêng hoàn toàn về Samsung. Màn hình của S21 Ultra không chỉ sáng hơn chút khi dùng ngoài trời mà còn có nhiều điểm ảnh hơn và tốc độ làm mới khung hình nhanh gấp hai lần.

Màn hình S21 Ultra (dưới) có thiết kế liền mạch hơn

Màn hình của S21 Ultra có thể tự động điều chỉnh tốc độ làm mới khung hình từ 10hz đến 120Hz tùy theo nội dung hiển thị nhằm giúp máy tiết kiệm pin hơn. Ngoài ra, thiết kế lỗ đục cũng khiến cho màn hình của S21 Ultra thoáng đãng hơn, mang lại trải nghiệm nội dung như xem phim, chơi game liền mạch hơn.

Hiệu năng

Điểm Antutu của S21 Ultra (trái) và 12 Pro Max (phải)

Trên ứng dụng đo hiệu năng, hai máy đạt điểm Antutu gần nhau, khoảng 570.000 điểm. Trong sử dụng thực tế, tốc độ tổng thể giữa hai thiết bị tương đương nhau. Chiếc Galaxy S21 Ultra có cảm giác nhanh hơn do màn hình có tốc độ làm mới cao, nhưng đó chỉ là cảm giác. Tốc độ mở ứng dụng trên cả hai máy gần như không có sự chênh lệch. Về đa nhiệm, Galaxy S21 Ultra nhỉnh hơn do dung lượng RAM lớn hơn gấp đôi.

Với nhu cầu xem phim, Galaxy S21 Ultra có màn hình thoáng đãng và xem đã mắt hơn nhưng chiếc iPhone 12 Pro Max lại có loa ngoài lớn hơn và âm thanh đầy đặn hơn.

Camera

Về tổng thể, có thể nhận xét cả hai điện thoại này đều là những smartphone chụp ảnh tốt nhất hiện nay. Lựa chọn sản phẩm nào chụp tốt hơn thiên về cảm nhận cá nhân của mỗi người.

Chiếc S21 Ultra có xu hướng xử lý ảnh tươi tắn, nịnh mắt và nước ảnh trong hơn ở các tình huống chụp phong cảnh, chân dung và tự sướng. Điện thoại của Samsung cũng cho ảnh chất lượng nhỉnh hơn iPhone 12 Pro Max ở tình huống xử lý bối cảnh chênh và ngược sáng hay camera tele. Tuy vậy, iPhone lại có ưu thế hơn ở độ chi tiết khi chụp thiếu sáng và màu sắc tự nhiên, ấm áp hơn trong nhiều tình huống.

Thời gian pin

Galaxy S21 Ultra có dung lượng pin 5.000 mAh, còn 12 Pro Max là 3678 mAh. Trên các bài đo thời gian pin với hoạt động lướt web, xem phim và chơi game quen thuộc của VnReview, S21 Ultra có kết quả tốt hơn khi đặt màn hình hiển thị ở độ phân giải Full-HD+ nhưng khi chuyển sang độ phân giải QHD+ thì kết quả lại thấp hơn chút so với iPhone.

Trong sử dụng thực tế hàng ngày, chúng tôi nhận thấy iPhone 12 Pro Max có thời lượng sử dụng lâu hơn khoảng 15% so với S21 Ultra nhờ lợi thế độ phân giải thấp hơn và tốc độ làm mới màn hình chỉ có 60Hz. Với điện thoại Samsung, người dùng có thể kéo dài thời gian sử dụng pin bằng cách giảm độ phân hiển thị xuống mức Full-HD hoặc HD và chuyển sang chế độ 60Hz.

Phụ kiện đặc trưng

Cả Apple và Samsung đều có phụ kiện đặc trưng trên hai sản phẩm này, nếu sử dụng có thể thay đổi trải nghiệm hàng ngay. Cụ thể, Galaxy S21 Ultra hỗ trợ bút cảm ứng S-Pen, chi tiết làm lu mờ ranh giới giữa dòng Galaxy S và dòng Galaxy Note. Đây là tính năng thú vị và hữu ích với những người có nhu cầu viết ghi chú hay vẽ trên điện thoại. Còn iPhone 12 Pro Max cũng có một "vũ khí" đặc trưng là MagSafe, công nghệ sạc từ tính cho phép người dùng sạc iPhone không dây tiện lợi.

Giá và bảo hành

S21 Ultra có giá niêm yết từ hãng là 28 triệu đồng và 34 triệu đồng tương ứng với phiên bản 128GB và 256GB. Trong khi đó, iPhone 12 Pro Max có giá nhỉnh hơn, lần lượt là 31,5 triệu đồng, 36 triệu đồng và 41 triệu đồng tương ứng với 3 phiên bản 128GB, 256GB và 512GB.

Giá bán ngoài thị trường của S21 Ultra chênh lệch so với giá niêm yết của hãng nhiều hơn, tới 6 triệu đồng tùy điểm bán. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể tìm mua S21 Ultra với giá chỉ còn 22-26 triệu đồng với 2 phiên bản 128GB và 256GB. iPhone 12 Pro chênh lệch giá giữa các hệ thống bán lẻ ít hơn, chỉ 2-3 triệu đồng tùy phiên bản. 

Tổng kết

Những so sánh trên có thể thấy rõ những điểm mạnh và yếu của từng sản phẩm. Chiếc S21 Ultra có thiết kế dễ cầm nắm hơn; màn hình sáng hơn, nhiều chi tiết hơn và mượt mà hơn. Điện thoại của Samsung cũng chụp ảnh trội hơn rõ rệt ở khả năng zoom và mức giá dễ tiếp cận hơn. Trong khi đó, iPhone 12 Pro Max có thiết kế hài hòa hơn và thời gian pin nhỉnh hơn chút trong trải nghiệm hàng ngày. Các khía cạnh còn lại như hiệu năng và chất lượng chụp ảnh từ các camera chính, camera góc siêu rộng và camera selfie khá tương đồng, không có sự chênh lệch đáng kể

Theo VNReview

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top