Hướng dẫn tra cứu BHXH, Bảo hiểm y tế ngay trên smartphone: Ai cũng có – SKMOBILE
Giỏ hàng

Hướng dẫn tra cứu BHXH, Bảo hiểm y tế ngay trên smartphone: Ai cũng có thể làm được

Thông qua ứng dụng VssID cài đặt trên smartphone, bạn có thể tra cứu BHXH và Bảo hiểm y tế ngay tại nhà chỉ qua vài bước đơn giản.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vừa tổ chức và phát hành ứng dụng VssID giúp người dân có thể tra cứu bảo hiểm xã hội số trên smartphone. Để tra cứu thông tin về BHXH, Bảo hiểm y tế trên điện thoại, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

Cách tra cứu và đóng tiền BHXH trên ứng dụng VssID

Bước 1: Đầu tiên bạn tải và cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại của mình. Hiện ứng dụng này đã có mặt trên cả hai nền tảng Android và iOS.

Bước 2: Sau cài đặt ứng dụng xong bạn mở lên. Nếu chưa có tài khoản VssID thì nhấn vào Đăng ký ngay -> chọn Loại đối tượng -> Tiếp.

Bước 3: Sau khi điền xong, bạn nhấn Ghi nhận. Rồi đến trực tiếp tại cơ quan BHXH đã lựa chọn đăng ký để nộp tờ khai và chứng minh danh tính.

Bước 4: Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ có các tính năng như Tin tức, QL cá nhân, Tra cứu và Hỗ trợ. Chọn menu Mở rộng để truy cập vào nhiều thông tin hơn.

Bước 5: Trên ứng dụng sẽ có các chức năng như Thẻ BHYT, Quá trình tham gia BH, Thông tin hưởng và Sổ khám chữa bệnh.

Bước 6: Có rất nhiều loại bảo hiểm được tích hợp trong ứng dụng giúp bạn quản lý quá trình tham gia của mình.

Bước 7: Chức năng tra cứu cho phép bạn tra cứu trực tuyến các thông tin như mã số BHXH, Cơ quan bảo hiểm,…

Như vậy là mình đã hướng dẫn cài đặt và tra cứu BHXH, Bảo hiểm y tế tại nhà bằng smartphone. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết. Chúc các bạn thành công.

VŨ THỊ VẺ, THEO NGUOIDUATIN.VN

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top