Mỹ thêm Xiaomi vào danh sách đen: Lý do vì sao vậy? – SKMOBILE
Giỏ hàng

Mỹ thêm Xiaomi vào danh sách đen: Lý do vì sao vậy?

Xiaomi đã bị Mỹ thêm vào danh sách đen từ hồi đầu năm nay. Động thái này cho thấy các công ty Mỹ sẽ không được đầu tư vào Xiaomi.

Tại thời điểm Mỹ cho Xiaomi vào danh sách đen họ không đưa ra một lý do nào cả. Thế nhưng một hồ sơ pháp lý của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ được Wall Street Journal phát hiện và cho chúng ta biết một lý do. Theo hồ sơ này thì một giải thưởng được trao cho người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun là một phần nguyên nhân trong đó.

Theo thông tin trên tạp chí này cho biết Jun đã nhận được giải thưởng “Outstanding Builder of Socialism with Chinese Characteristics” (tạm dịch là: Người xây dựng Chủ nghĩa Xã hội mang bản sắc Trung Quốc) do Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc trao tặng vào năm 2019. Được biết giải thưởng này đã trao cho 100 giám đốc điều hành Trung Quốc vào năm 2019 và được đề cập trên website chính thức của Xiaomi.

Một lý do khác khiến Xiaomi bị lọt vào tầm ngắm và cho vào danh sách đen của Bộ Quốc phòng và chính phủ Mỹ là các kế hoạch tham vọng của công ty tiến vào lĩnh vực công nghệ vào như 5G và trí tuệ nhân tạo.

Về phía Xiaomi, hiện hãng công nghệ đến từ Trung Quốc vẫn im hơi lặng tiếng và từ chối bình luận về vấn đề này. Trước đó họ cũng đã phủ nhận bất kỳ mối liên hệ nào với quân đội Trung Quốc khi tin tức về việc họ bị đưa vào danh sách đen lần đầu tiên được công bố.

Theo TechZ

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top