SAMSUNG GIỚI THIỆU ISOCELL 2.0: VŨ KHÍ QUAN TRỌNG TRONG CUỘC CHIẾN CAM – SKMOBILE
Giỏ hàng

SAMSUNG GIỚI THIỆU ISOCELL 2.0: VŨ KHÍ QUAN TRỌNG TRONG CUỘC CHIẾN CAMERA 100MP+ TƯƠNG LAISAMSUNG GIỚI THIỆU ISOCELL 2.0: VŨ KHÍ QUAN TRỌNG TRONG CUỘC CHIẾN CAMERA 100MP+ TƯƠNG LAI

 

 

Những cảm biến camera cho smartphone của Samsung hiện được trang bị công nghệ ISOCELL. Công nghệ này đặt các "rào chắn" giữa những điểm ảnh/pixel lân cận nhằm giảm hiện tượng giao thoa màu sắc và cải thiện khả năng thu nhận ánh sáng.

Samsung giới thiệu ISOCELL 2.0: Vũ khí quan trọng trong cuộc chiến camera 100MP+ tương lai

Những cảm biến mới đây của công ty lại được trang bị công nghệ ISOCELL Plus, vốn sử dụng một "vật liệu mới" thay vì kim loại như ISOCELL tiêu chuẩn. Nguyên nhân của sự thay đổi này là bởi kim loại có xu hướng hấp thụ hoặc phản xạ ánh sáng đến, làm giảm chất lượng hình ảnh. Giờ đây, công ty đã cải thiện mọi thứ bằng công nghệ ISOCELL 2.0 mới.

Theo video chính thức, với ISOCELL 2.0, "phần dưới của rào chắn" giữa các pixel cũng sẽ được thay thế bằng vật liệu có tính chất phản chiếu nhiều hơn.

Đoạn video lưu ý, nhờ điều đó, ISOCELL 2.0 sẽ giảm thiểu tình trạng "hao hụt quang học", giúp cải thiện độ nhạy sáng đáng kể. Samsung tiết lộ thêm, việc cải thiện độ nhạy sáng cũng sẽ giúp cảm biến camera kích thước pixel nhỏ hơn có thể "vượt mức giới hạn của mình" và hấp thụ nhiều ánh sáng hơn.

"Kết quả là các cảm biến hình ảnh có thể gom nhiều pixel hơn nhằm tạo ra các chi tiết tốt hơn mà không ảnh hưởng đến khả năng tái tạo màu sắc sống động", đoạn video này bổ sung thêm, gợi ý về tương lai không xa của những cảm biến smartphone có độ phân giải cao hơn. Samsung hiện đã cung cấp các cảm biến di động 108MP, nhưng mục tiêu dài hạn của công ty đối với cảm biến camera là đạt độ phân giải tương đương mắt người, tức 500MP – 600MP.

Chúng ta sẽ không phải đợi quá lâu để có được những cảm biến camera smartphone đầu tiên tích hợp công nghệ ISOCELL 2.0, bởi Samsung trước đây đã xác nhận rằng một số cảm biến có kích thước pixel 0,7 micron mà công ty trình làng vào cuối năm 2020 sẽ được trang bị công nghệ mới này.

Theo VnReview

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top