6 CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG APPLE WATCH CHẬM ĐI – SKMOBILE
Giỏ hàng

6 CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG APPLE WATCH CHẬM ĐI

Dù Apple Watch là một công cụ tuyệt vời và đồng hành cùng bạn mỗi ngày, thế nhưng, không phải lúc nào nó cũng có thể chạy nhanh nhất, đặc biệt là khi bạn đã "gắn bó" với chiếc Apple Watch của mình trong một thời gian dài.

Việc sử dụng Apple Watch liên tục, cùng với các ứng dụng hoặc tính năng mới yêu cầu cao hơn, có thể khiến chiếc smartwatch của bạn chạy chậm đi đáng kể theo thời gian. Nếu điều đó xảy ra, đây là một số cách mà bạn có thể thử với Apple Watch của mình để giúp nó chạy trơn tru như lúc ban đầu.

1/ Cập nhật Apple Watch


Luôn cập nhật phiên bản mới nhất cho Apple Watch là điều quan trọng nếu bạn muốn khắc phục bất kỳ lỗi hay vấn đề nào. Những vấn đề đó có thể khiến thiết bị của bạn chạy chậm hơn thông thường. Không chỉ vậy, các bản cập nhật phần mềm cũng thường khắc phục những vấn đề về bảo mật. Thế nên, việc thường xuyên cập nhật Apple Watch, cũng như iPhone hay các thiết bị khác, là thứ ưu tiên hàng đầu.

Bạn có thể sử dụng iPhone hoặc chính Apple Watch để cập nhật phần mềm cho chiếc smartwatch của mình.

Để kiểm tra cập nhật Apple Watch từ iPhone, hãy truy cập vào ứng dụng Watch, sau đó nhấp vào mục General -> Software Update.

Nếu muốn kiểm tra cập nhật trên chính Apple Watch, hãy nhấn nút Digital Crown nằm bên phải. Từ màn hình, chọn vào biểu tượng Settings, nhấp vào General -> Software Update.


 

Nếu hệ thống báo có bản cập nhật, hãy cài đặt nó ngay. Bạn cũng nên bật Automatic Updates để Apple Watch tự cài đặt các bản cập nhật mới trong tương lai.

2. Giảm hoạt họa chuyển động trên Apple Watch bằng Reduce Motion

Apple Watch sẽ hiển thị các hoạt họa chuyển động nhanh khi bạn mở một ứng dụng hay thực hiện chức năng. Dù chúng đẹp mặt về mặt thẩm mỹ, thế nhưng, những hiệu ứng này có thể khiến chiếc Apple Watch chạy chậm hơn bình thường. May mắn là bạn có thể tắt nó bằng chính năng có tên là Reduce Motion.

Để bật Reduce Motion từ iPhone, hãy truy cập vào ứng dụng Watch, chọn đến Accessibility -> Reduce Motion, sau đó gạt sang bật tại mục Reduce Motion.

Nếu muốn bật tính năng này từ Apple Watch, đầu tiên hãy nhấn vào nút Digital Crown để mở màn hình chính. Từ đây, bạn cần chọn đến Settings -> Accessibility -> Reduce Motion, sau đó gạt bật tại mục Reduce Motion.

Bạn có thể không nhận thấy sự thay đổi này, nhưng ít nhất cũng sẽ giúp Apple Watch chạy mượt hơn một chút và thời lượng pin cũng sẽ tăng lên.

3. Xóa các ứng dụng không cần thiết để giải phóng một phần bộ nhớ

Do Apple Watch có khả năng tự động cài đặt bất kỳ ứng dụng nào có trên iPhone của bạn nên bộ nhớ của thiết bị sẽ nhanh bị lấp đầy đến mức khó nhận ra. Việc giải phóng bộ nhớ trên Apple Watch có thể giảm đi tình trạng giật, lag, giúp nó chạy nhanh hơn.

Để xóa ứng dụng trên Apple Watch từ iPhone, hãy truy cập vào ứng dụng Watch. Trong ứng dụng này, hãy cuộn xuống phía dưới cùng, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng đã cài đặt trên Apple Watch. Sau đó, nhấp vào ứng dụng mà bạn muốn xóa. Nếu ứng dụng đó vẫn còn trên iPhone của bạn, hãy vô hiệu hóa mục Show App on Apple Watch. Nếu đã xóa nó trên iPhone, hãy nhấp váo mục Delete app on Apple Watch.

Trong trường hợp muốn xóa ứng dụng từ Apple Watch, hãy nhấn vào nút Digital Crown.

- Nếu bạn thiết lập App View là Grid View, hãy nhấn giữ vào bất cứ ứng dụng nào có trên màn hình cho đến khi tất cả rung lên. Tiếp đến, nhấp vào biểu tượng X nằm ở trên đầu ứng dụng mà bạn muốn xóa, sau đó chọn vào mục Delete App để xác nhận xóa ứng dụng.

- Nếu bạn thiết lập App View là List View, hãy nhấn và trượt ứng dụng sang trái, sau đó nhấp vào biểu tượng Delete màu đỏ, và chọn vào mục Delete App để xác nhận xóa ứng dụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngăn Apple Watch tự động cài đặt các ứng dụng có trên iPhone của bạn. Để làm điều đó, từ màn hình cài đặt của Apple Watch hoặc ứng dụng Watch trên iPhone, hãy chọn đến General, sau đó vô hiệu hóa mục Automatic App Install.

4. Vô hiệu hóa tính năng Background App Refresh trên Apple Watch

Background App Refresh là tính năng hỗ trợ các ứng dụng hoạt động ngầm để chúng có thể kiểm tra cập nhật và nạp nội dung khi bạn cần mở chúng. Dẫu là một tính năng hữu dụng, nó cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu năng và thậm chí là thời lượng pin của Apple Watch. May mắn là bạn có thể vô hiệu hóa tính năng này với chỉ vài bước trên iPhone hoặc Apple Watch.

Để vô hiệu hóa tính năng Background App Refresh của Apple Watch từ iPhone, hãy mở ứng dụng Watch, chọn vào General -> Background App Refresh. Tại đây hãy tìm đến ứng dụng mà bạn muốn vô hiệu hóa, và gạt sang tắt hoặc gạt tắt tại mục Background App Refresh phía trên đầu nếu muốn vô hiệu hóa tất cả.

Nếu muốn vô hiệu tính năng này trên Apple Watch, nhấp vào Settings trên màn hình chính, chọn vào General -> Background App Refresh. Tìm đến ứng dụng mà bạn muốn vô hiệu hóa hoặc gạt tắt ngay mục Background App Refresh để vô hiệu hóa tất cả.

5. Khởi động lại Apple Watch

Nếu Apple Watch của bạn vẫn chạy chậm và có dấu hiệu bị lag, hãy thử khởi động lại nó. Có 2 cách để bạn có thể thực hiện: khởi động lại theo cách thông thường và buộc khởi động lại (force restart). Dù vậy, bạn chỉ nên thực hiện cách khởi động lại bắt buộc nếu Apple Watch của bạn không phản hồi.

Để khởi động lại Apple Watch, hãy nhấn và giữ nút Side (nằm dưới nút Digital Crown) ở bên phải cho đến khi một menu xuất hiện. Tại phần Power Off phía trên, hãy trượt từ trái sang phải. Đến khi chiếc Apple Watch tắt hẳn, hãy nhấn và giữ lại nút Side để bật nó trở lại.

Trong trường hợp chiếc Apple Watch của bạn không phản hồi, hãy buộc nó khởi động lại bằng cách nhấn cùng lúc 2 nút Digital Crown và Side trên Apple Watch trong vòng 10 giây, sau đó nhả ra sau khi logo Apple hiển thị trên màn hình.

6. Xóa toàn bộ Apple Watch

Nếu mọi cách trên đều không có tác dụng, bạn có thể xóa Apple Watch của mình và sử dụng nó như lúc ban đầu. Lưu ý, nó sẽ xóa toàn bộ mọi thứ có trên Apple Watch của bạn, bao gồm cả cài đặt, mặt đồng hồ cũng như các ứng dụng đã cài đặt.

Để xóa Apple Watch từ iPhone, hãy khởi chạy ứng dụng Watch và nhấp vào mục General. Tại đây, nhấp vào mục Reset -> Erase Apple Watch Content and Settings, và chọn Erase Apple Watch Content and Settings. Cuối cùng, điều bạn cần là nhập mật mã và xác nhận xóa toàn bộ nội dung trên Apple Watch.

Nếu muốn thực hiện trên Apple Watch, hãy chọn vào phần Settings -> General -> Reset -> Erase All Content and Settings. Điều cuối cùng bạn cần làm là nhập mật mã để xác nhận muốn xóa toàn bộ Apple Watch.

Với bất kỳ cách nào, bạn sẽ cần phải kết nối lại Apple Watch với iPhone và thiết lập lại ngay từ ban đầu.

Với những cách trên, chiếc Apple Watch của bạn sẽ chạy nhanh như mới. Tất cả các thiết bị thường sẽ chạy chậm sau một thời gian sử dụng, thế nên, hãy áp dụng chúng nếu bạn cảm thấy Apple Watch của bạn chạy chậm đi.

Mời bạn tham gia Group Cộng đồng VnReview để thảo luận và cập nhật tin tức công nghệ, sản phẩm.

Minh Hùng theo Make Use Of

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top