Để Galaxy Z Fold 3 hỗ trợ S Pen, Samsung phải thay đổi toàn bộ lớp kín – SKMOBILE
Giỏ hàng

Để Galaxy Z Fold 3 hỗ trợ S Pen, Samsung phải thay đổi toàn bộ lớp kính bảo vệ màn hình

Để Galaxy Z Fold 3 hỗ trợ S Pen, Samsung phải thay đổi toàn bộ lớp kính bảo vệ màn hình

Mình đã có bài viết về việc ủng hộ Samsung loại bỏ dòng Galaxy Note, thay vào đó chỉ còn dòng Galaxy S và Z Fold/Z Flip mà thôi. Nhưng đến đây câu hỏi lại đặt ra là Samsung sẽ đem S Pen lên dòng Galaxy Fold như thế nào. Nếu là Galaxy S thì rất dễ nhưng dòng Fold thì không có đơn giản như vậy. Samsung đang phải đối mặt với một bài toán rất khó.

 


SPen_work.jpg

Về cơ bản thì Samsung sử dụng công nghệ của Wacom để làm cho S Pen hoạt động trên Galaxy Note, sử dụng công nghệ màn hình hai lớp: một lớp cảm ứng điện dung và một ma trận lưới các dây dẫn cảm ứng điện từ. Ở trên bút S Pen có một bảng mạch nhỏ, khi đưa bút đến gần màn hình, dựa trên hiện tượng di chuyển đầu bút, thì bảng mạch trên đầu bút và lưới cảm ứng trên màn hình mà máy nhận biết được bút di chuyển, từ đó gửi tín hiệu về SoC và hiển thị kết quả lên màn hình. Hơn thế nữa, nhờ vào cảm biến điện từ trên màn hình và bảng mạch ở trong cây bút mà có thể nhận biết được góc, tốc độ và thậm chí là cấp độ lực tác động lên màn hình để có thể hiển thị nét thanh nét đậm. Và từ đây, bài toán của Samsung đã dần lộ ra.


samsung_galaxy_z_fold_2_5g_tinhte-31.jpg

Màn hình của Galaxy Fold thế hệ đầu tiên được làm bằng nhựa, do đó về cơ bản nó là một lớp nhựa cực kì mỏng và rất dễ bị tổn thương, cho nên Samsung không thể tích hợp được S Pen và công nghệ của bút lên trên đó được. Qua thế hệ thứ 2, Samsung và đối tác phát minh ra một lớp vật liệu bảo vệ mới gọi là Ultra Thin Glass (UTG) bao gồm một lớp kính cực kì mỏng ở bên trên, và nó vẫn chưa đủ độ cứng để có thể sử dụng chung với S Pen.

Có thông tin rằng công ty con Dowoo Insys của Samsung Display và các đối tác đang làm việc để có thể tái định nghĩa lại và phát minh lại lớp kính UTG này, trang bị công nghệ mới cho nó, làm sao đó để nó có thể hoạt động chung tốt với S Pen. Thực ra nếu nghĩ một cách đơn giản thì chỉ cần UTG đủ cứng và bền là được, nhưng cứng thì làm sao mà gập, còn bền thì phải đồng nghĩa với sự chắc chắn. Còn UTG hiện tại vẫn đang là một lớp bảo vệ mỏng và dẻo.

Người dùng Galaxy Fold có xu hướng gập mở thiết bị rất nhiều và tần suất họ sử dụng màn hình gập nhiều hơn hẳn màn hình ngoài, chính vì vậy Samsung phải tính toán thật kĩ và thử nghiệm độ bền kĩ lưỡng để không phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng, vì chỉ cần một vết xước hoặc một hạt bụi cấn vào thôi là đã có thể hỏng luôn cả màn hình rồi. Cho nên là, bài toán của Samsung đang phải đối mặt là một lớp bảo vệ màn hình đủ cứng để có thể cho phép S Pen hoạt động trên đó, đồng thời nó phải linh hoạt để có thể gấp lại mở ra nhiều lần.


 


Đây là vấn đề mà Samsung buộc phải giải quyết được nếu muốn đưa S Pen lên Galaxy Fold, nếu làm đượ chuyện này thì dòng Fold sẽ là một chiếc điện thoại hoàn hảo nhất mà Samsung từng làm ra. Samsung có kinh nghiệm rất nhiều trong việc làm bút stylus cho Galaxy Note và họ biết rõ vấn đề đang nằm ở đâu. Galaxy z Fold3 dự kiến ra mắt vào thángg 6 năm 2021 và từ bây giờ cho tới lúc đó nếu bài toán này được giải quyết mà không gặp bất kì một trở ngại nào, thì iPhone hay bất kì một smartphone nào khác muốn cạnh tranh với Z Fold đều sẽ rất khó khăn.

Anh em có nghĩ rằng Samsung sẽ đem S Pen lên dòng Fold không và Samsung sẽ giải quyết vấn đề độ bền của Samsung như thế nào. Bình luận ở dưới nha anh em 😁.

Theo Tinhte.vn

 

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top