Hoá ra có thể dùng Apple Watch để làm công cụ quay vlog cực kỳ tiện – SKMOBILE
Giỏ hàng

Hoá ra có thể dùng Apple Watch để làm công cụ quay vlog cực kỳ tiện

Combo quay vlog "low budget" cực kỳ tiện lợi mà chỉ cần tận dụng sẵn những thiết bị bạn đang có.

 

Một trong những tính năng khá tiện lợi của Apple Watch được Apple công bố lần đầu tại sự kiện ra mắt hồi năm 2014 là khả năng sử dụng Apple Watch như là một cái điều khiển (remote) để chụp ảnh trên iPhone.

 

Hoá ra có thể dùng Apple Watch để làm công cụ quay vlog cực kỳ tiện - Ảnh 1.

Tính năng Camera Remote trên Apple Watch, cho phép truyền hình ảnh từ iPhone theo thời gian thực

Mặc dù có vẻ hữu ích, tuy nhiên trên thực tế, không nhiều người thường xuyên sử dụng tính năng này, hoặc có thì cũng chỉ sử dụng 1-2 lần để chụp ảnh nhóm từ xa. Tuy nhiên, mới đây, một người dùng Twitter có nickname @PeterSciretta đã phát hiện ra chúng ta có thể sử dụng tính năng camera remote trên Apple Watch làm một màn hình live view khi quay vlog.

Cụ thể, người dùng chỉ việc truy cập tính năng Camera Remote trên Apple Watch, lúc này ứng dụng camera sẽ được bật trên Apple Watch và hiển thị chính xác những gì mà camera trên iPhone thu được. Tiếp đến hãy chuyển sang chế độ quay video, thiết lập một chút và bạn đã có một "combo" quay vlog cực kỳ tiện.

 

Hoá ra có thể dùng Apple Watch để làm công cụ quay vlog cực kỳ tiện - Ảnh 2.

Combo quay vlog "low budget"

 

Hoá ra có thể dùng Apple Watch để làm công cụ quay vlog cực kỳ tiện - Ảnh 3.

Thậm chí chẳng cần phải buộc Apple Watch vào iPhone, nhìn trực tiếp từ cổ tay cũng được. Độ trễ truyền hình ảnh từ iPhone sang Apple Watch khá thấp, hình ảnh chỉ đôi khi bị giật một chút

Combo quay vlog "iPhone + Apple Watch" này khá tiện lợi đối với những người dùng quay vlog yêu cầu chất lượng video cao bởi như chúng ta đã biết thì chất lượng video nếu quay từ camera selfie sẽ không thể bằng được khi quay bằng camera chính, chưa kể với cụm camera chính, người dùng còn có thể tận dụng ống kính góc siêu rộng và ống kính tele, khả năng quay thiếu sáng cũng tốt hơn nhiều so với camera trước. Sử dụng Apple Watch làm màn hình live view camera sau sẽ giúp người dùng có thể căn chỉnh được góc quay và biết được họ đang quay những gì trong khung hình. Ngoài ra, mẹo nhỏ này cũng hoạt động khi người dùng sử dụng với cả các ứng dụng camera bên thứ 3 như FiLMiC Pro.

 

Tất nhiên, mẹo nhỏ này chỉ phù hợp với những ai không quá dư dả về tài chính, tận dụng sẵn những thiết bị đang có để quay vlog hoặc dành cho những trường hợp cần thiết khi quay phim một mình mà thôi. Màn hình của Apple Watch tương đối nhỏ, khi sử dụng kèm thêm với một chiếc gậy selfie thì sẽ khó có thể nhìn rõ những gì có trong khung hình. Nếu không có một chiếc Apple Watch, bạn có thể mua một sợi cáp Lightning to HDMI (có giá rẻ hơn nhiều so với 1 chiếc Apple Watch) để cắm vào một chiếc màn hình rời nhìn cho rõ hơn.

Đối với các thiết bị Android, người dùng cũng có thể tận dụng chiếc chiếc đồng hồ chạy Wear OS làm màn hình live view cho các máy Pixel tương tự như combo vlog trên bằng cách mở ứng dụng Wear OS Camera trên đồng hồ.

Theo Genk.vn

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top