Huawei hoàn tất cơ sở sản xuất chipset đầu tiên của riêng mình – SKMOBILE
Giỏ hàng

Huawei hoàn tất cơ sở sản xuất chipset đầu tiên của riêng mình

Huawei hoàn tất cơ sở sản xuất chipset đầu tiên của riêng mình

Theo một báo cáo từ trang chinamoneynetwork của Trung Quốc, nhà máy sản xuất chip nội địa đầu tiên của Huawei có tên là Dự án Nhà máy Quang học Huawei Vũ Hán (Wuhan Huawei Optical Factory Project), đã chính thức hoàn thành quá trình xây dựng. Dự án có tổng diện tích 208.900 m2 và nằm ở Trung tâm Thung lũng Quang học Vũ Hán (Wuhan Optics Valley Center).

Đây cũng là cơ sở R&D lớn nhất của Huawei ở khu vực trung tâm của Trung Quốc, đóng vai trò như trung tâm năng lực nội bộ của công ty, trung tâm R&D thiết bị đầu cuối thông minh và một số công nghệ tiên tiến khác.


Huawei_Chip_Factory.jpg

Sau khi hoàn thành, đây sẽ là cơ sở sản xuất chip đầu tiên của Huawei tại Trung Quốc. Điều này sẽ giúp Huawei có một dây chuyền công nghiệp bán dẫn hoàn chỉnh, từ thiết kế chip đến sản xuất, kiểm tra và đóng gói. Tuy vậy nhà máy này sẽ không thể cạnh tranh với các công ty dẫn đầu hiện tại khi chỉ bắt đầu sản xuất chip 45nm vào năm sau và sẽ tiến tới 28nm vào năm 2022. Đây sẽ không phải là nơi sản xuất ra các chipset 5nm trên các chiếc smartphone cao cấp hiện nay.

Diễn biến này diễn ra sau khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt tăng cường đối với Huawei dẫn đến nguồn cung các linh kiện thiết yếu như chipset bị chặn lại, và công ty quyết định tập trung vào việc tự chủ để duy trì hoạt động kinh doanh.

Theo Tinhte.vn  

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top