HUAWEI P50 PRO CÓ THỂ SẼ CÓ BẢN CHẠY ANDROID VÀ HARMONY OS, CHIP ĐÁNG – SKMOBILE
Giỏ hàng

HUAWEI P50 PRO CÓ THỂ SẼ CÓ BẢN CHẠY ANDROID VÀ HARMONY OS, CHIP ĐÁNG THẤT VỌNG

Dù bị ảnh hưởng nặng nề từ lệnh cấm của Mỹ nhưng Huawei dường như đang cố gắng chứng minh họ vẫn có thể đứng vững. Nói cách khác, có vẻ như, Huawei P50 Pro vẫn sẽ được công ty trình làng theo đúng lịch trình thường lệ, nhưng sẽ có một vài điều phức tạp về phần mềm.

Huawei P50 Pro có thể sẽ có 2 biến thể chạy hệ điều hành Android và Harmony OS

Huawei đã triển khai hệ điều hành Harmony OS (Hongmeng OS tại Trung Quốc) trên nhiều thiết bị IoT, nhưng họ chỉ mới hỗ trợ cho smartphone trong phiên bản 2.0 mới đây. Thế nên, vẫn còn quá sớm để công ty đưa nó lên những chiếc smartphone flagship.

 

Theo một thông tin rò rỉ gần đây, Huawei P50 Pro sẽ có ít nhất 3 phiên bản. Phiên bản bán ra ở Trung Quốc chắc chắn sẽ chạy hệ điều hành Harmony OS. Thực tế, đây không phải là một vấn đề quá lớn bởi những dịch vụ và ứng dụng của Google đã bị cấm cửa tại đất nước này. Tuy nhiên, tại thị trường toàn cầu, người dùng sẽ được lựa chọn giữa việc cài đặt sẵn hệ điều hành Android hay Harmony OS.

  

Khá lạ khi Huawei cung cấp 2 hệ điều hành khác nhau trên cùng một chiếc điện thoại. Tuy vậy, điều này có thể không xảy ra. Thực tế, các nhà phát triển đã phát hiện ra rằng Harmony OS 2.0, ít nhất là đối với phiên bản beta, vẫn đang được xây dựng dựa trên nền tảng Android. Tuy vậy, Huawei khẳng định Harmony OS không phải là một bản sao của Android hay thậm chí là iOS.

Nguồn tin tiết lộ thêm, Huawei P50 Pro sẽ được trang bị con chip Kirin 9000E cùng 6GB/8GB RAM LPDDR4X. Thông số này có lẽ hơi thất vọng đối với một chiếc điện thoại mang danh hiệu Pro. Dẫu vậy, cụm 5 camera ở mặt sau có thể bù đắp cho tất cả những điều đó, đặc biệt là khi nó mang lại chất lượng ảnh chụp và video tuyệt vời như các thế hệ smartphone trước đây của Huawei.

 

Theo Vnreview.vn

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top