iPhone 12 sụt pin nhanh dù đang ở chế độ chờ – SKMOBILE
Giỏ hàng

iPhone 12 sụt pin nhanh dù đang ở chế độ chờ

Nhiều người dùng ghi nhận iPhone 12 mất từ 20% đến 40% pin khi để qua đêm, dù đã tắt các ứng dụng chạy nền.

iPhone 12 sụt pin nhanh dù đang ở chế độ chờ - 1

 

Mặc dù đã được trang bị nhiều phụ kiện hỗ trợ như MagSafe hay sạc nhanh 20W, song vấn đề về pin vẫn chưa bao giờ khiến người dùng iPhone hết "đau đầu", ngay cả với những dòng cao cấp như Pro hay Pro Max.

Mới đây, vấn đề này lại tiếp tục được nhắc đến trên các diễn đàn thảo luận của Apple và Reddit, khi nhiều người dùng than phiền rằng thiết bị của họ quá nhanh hết pin dù đang đặt ở chế độ chờ, hoặc ngay cả khi đã tắt Wi-Fi, 5G.

Người dùng đầu tiên phàn nàn về vấn đề này trên diễn đàn Cộng đồng Apple là một tài khoản có tên Master26A. Người này cho biết chiếc iPhone 12 Pro thường xuyên bị sụt khoảng 4% pin sau mỗi giờ chuyển về chế độ chờ.

Kể từ đó tới nay, đã có hàng ngàn trường hợp ghi nhận với gặp rắc rối tương tự. Điều đáng nói là vấn đề vẫn xảy ra ngay cả khi người dùng đã thử những cách tối ưu như tắt 5G, tắt Wi-Fi, bật chế độ tiết kiệm pin, hay tắt hoạt động ứng dụng nền,...

iPhone 12 sụt pin nhanh dù đang ở chế độ chờ - 2

 

Ảnh chụp cho thấy hiện tượng hao pin trên iPhone 12 series xảy ra ngay cả khi bật chế độ tiết kiệm pin (phần vạch màu vàng).

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào liên quan tới sự việc. Tuy nhiên, một bình luận trên diễn đàn cho biết Bộ phận hỗ trợ của Apple đang vào cuộc để tìm hiểu nguyên nhân.

Một vài chuyên gia thì tin rằng đây có thể chỉ là một lỗi trên hệ điều hành iOS gây ra hiện tượng tiêu hao pin quá mức, và hoàn toàn có thể được khắc phục bằng các bản vá trong tương lai.

Theo Dantri.vn

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top