iPhone 13 sẽ được trang bị hai tính năng đã có từ lâu trên Android – SKMOBILE
Giỏ hàng

iPhone 13 sẽ được trang bị hai tính năng đã có từ lâu trên Android

Màn hình với chế độ luôn mở (Always On) và tần số quét 120Hz đã xuất hiện từ lâu trên các mẫu smartphone Android, nhưng có thể phải đến năm sau, Apple mới trang bị hai tính năng này cho iPhone.

Tờ báo The Elec (Hàn Quốc) dẫn lời các nguồn tin thân cận từ Samsung và LG, là những đối tác cung cấp màn hình OLED sử dụng trên các mẫu iPhone của Apple, cho biết Apple vẫn sẽ tiếp tục trang bị màn hình OLED cho loạt iPhone 13 ra mắt vào năm sau.

 

iPhone 13 sẽ được trang bị hai tính năng đã có từ lâu trên Android - 1

Có thể phải đến tận phiên bản iPhone 13, Apple mới trang bị cho sản phẩm của mình tính năng đã xuất hiện từ lâu trên Android (Ảnh đồ họa ý tưởng iPhone 13)

Đáng chú ý, có ít nhất 2 trong 4 mẫu iPhone 13 (có thể là iPhone 13 Pro và 13 Pro Max) sẽ sử dụng màn hình OLED với công nghệ LTPO (Low-temperature polycrystalline oxide - Ô-xít đa tinh thể nhiệt độ thấp). Đây là công nghệ màn hình có thể bật tắt các điểm ảnh riêng lẻ, cho phép mang tính năng màn hình luôn bật (Always On) lên smartphone, nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm pin tiêu thụ.

Apple cũng đã trang bị màn hình công nghệ LTPO cho mẫu Apple Watch 6 ra mắt hồi tháng 9 vừa qua để mang tính năng Always On lên mẫu đồng hồ này.

Ngoài ra, nguồn tin của The Elec cũng tiết lộ iPhone 13 sẽ được trang bị màn hình với tần số quét 120Hz, thay vì màn hình tần số 60Hz như loạt iPhone 12 vừa qua.

Trước đó, nhiều tin đồn cho biết Apple sẽ trang bị màn hình tần số 120Hz cho loạt iPhone 12, tuy nhiên, khi sản phẩm được ra mắt, không ít người đã cảm thấy thất vọng khi Apple vẫn chỉ trang bị cho loạt iPhone của mình tần số 60Hz, trong khi màn hình 120Hz gần như đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu smartphone cao cấp chạy Android trên thị trường. Nguyên do của quyết định gây tranh cãi này là vì dung lượng pin trên loạt iPhone 12 vẫn còn khá khiêm tốn, nên nếu trang bị cả màn hình 120Hz lẫn kết nối 5G sẽ khiến thời lượng sử dụng pin bị sụt giảm nghiêm trọng.

Nhiều khả năng, với việc trang bị màn hình công nghệ LTPO tiết kiệm năng lượng và một thỏi pin với dung lượng lớn hơn, iPhone 13 sẽ được trang bị tính năng Always On và màn hình tần số 120Hz, là những tính năng đã xuất hiện từ lâu trên smartphone chạy Android.

Theo Dantri.com.vn

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top