Lỗi 'chảy nước' của tai nghe AirPods Max ngày càng nghiêm trọng – SKMOBILE
Giỏ hàng

Lỗi 'chảy nước' của tai nghe AirPods Max ngày càng nghiêm trọng

Không chỉ trong trường hợp dùng lâu, nhiều người sử dụng cho biết họ phát hiện hơi nước trong tai nghe chỉ sau 1-2 giờ đeo.

Có vẻ như Apple đã không thực hiện được một số thử nghiệm đảm bảo chất lượng vào phút cuối trước khi xuất xưởng chiếc tai nghe đắt tiền mới nhất của mình. Ngày càng nhiều người dùng trên Twitter đang báo cáo sự cố tích tụ hơi nước bên trong chụp tai của Apple Airpods Max.

Apple bắt đầu bán AirPods Max vào ngày 15/12 năm ngoái. Một số YouTuber sau khi nhận được chiếc tai nghe vài giờ đã đăng trên Twitter về việc nhận ra sự tích tụ hơi nước bên trong tai nghe của mình. Ban đầu, hiện tượng này chỉ được ghi nhận sau khi người dùng sử dụng tai nghe trong thời gian dài liên tục.

Tuy nhiên, ngày càng nhiều người dùng sau khi biết được thông tin về sự cố đặc biệt của tai nghe AirPods Max đã kiểm tra thiết bị của mình và báo cáo hiện tượng tích tụ hơi nước chỉ sau vài giờ sử dụng.

 

Lỗi chảy nước của tai nghe AirPods Max ngày càng nghiêm trọng - Ảnh 1.

Người dùng @Donaldfilimon cho biết tai nghe của mình chưa bao giờ được sử dụng trong bất kỳ môi trường ẩm ướt nào. Nước tích tụ đã lọt vào bên trong phần linh kiện điện tử của tai nghe, gây ra một số vấn đề về âm thanh. Anh cũng cho biết chỉ sử dụng chủ yếu khi ngồi tại bàn làm việc và không hề ra ngoài trời.

 

Lỗi chảy nước của tai nghe AirPods Max ngày càng nghiêm trọng - Ảnh 2.

Người dùng @_manelsoler báo cáo hiện tượng ngưng tụ hơi nước xuất hiện khi anh sử dụng tai nghe ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha, trong một căn phòng 20 độ C và chỉ sau một giờ sử dụng với mục đích nghe nhạc.

Một người dùng khác báo cáo hiện tượng ngưng tụ hơi nước trong tai nghe Airpods Max sau khi xem xong một bộ phim dài 1 giờ 34 phút.

 

Lỗi chảy nước của tai nghe AirPods Max ngày càng nghiêm trọng - Ảnh 3.

"Sau khi xem phim, tôi kiểm tra bên trong cả hai chụp tai thì quả thực có hơi nước", anh chia sẻ trên Twitter.

Về cơ bản, sự ngưng tụ như thế này thường xuất hiện khi các giọt hơi nước đọng lại trên bề mặt lạnh do độ ẩm trong không khí. Hầu hết các tai nghe được làm bằng nhựa, một chất liệu nhẹ hơn và ít bị biến động bởi nhiệt độ, thường không gặp phải sự cố này. Nhưng đối với AirPods Max giá 550 USD, Apple đã chọn sử dụng nhôm, một vật liệu nặng hơn.

Vì tính chất dẫn nhiệt của kim loại nên nó có thể hấp thụ nhiệt cực tốt. Đó là lý do tại sao chạm vào cột điện kim loại vào mùa đông bạn sẽ cảm thấy nó đặc biệt lạnh. Vì AirPods Max nằm gần tai, chỉ cách cơ thể bằng miếng đệm khí trị giá 69 USD, nên việc đeo chúng vào một ngày lạnh giá có thể dễ dàng tích tụ hơi nước.

Trong hầu hết các trường hợp, một luồng không khí từ bên ngoài tràn vào có thể khắc phục điều này. Nhưng trong trường hợp của AirPods Max, chiếc tai nghe nổi bật với tính năng chống ồn, nó sử dụng một miếng đệm bịt kín xung quanh tai. Sự kết hợp giữa nhôm lạnh, nhiệt cơ thể và không gian kín là môi trường hoàn hảo để tích tụ hơi ẩm.

Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra câu trả lời công khai về vấn đề này.

Theo Genk.vn

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top