Mạng 5G sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam như thế nào? – SKMOBILE
Giỏ hàng

Mạng 5G sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam như thế nào?

ST Liew, Chủ tịch Qualcomm khu vực Đài Loan và Đông Nam Á, tin rằng mạng 5G sẽ mở ra nhiều cơ hội để thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Đại dịch Covid-19 lây lan trên toàn cầu đã làm thay đổi cách thức làm việc và học tập, mở ra những nhu cầu mới về việc kết nối, giao tiếp… tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Mạng 5G sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam như thế nào? - 1

 

ST Liew, Chủ tịch Qualcomm khu vực Đài Loan và Đông Nam Á, cho rằng mạng 5G tại Việt Nam như một đường cao tốc để đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số

Chia sẻ với phóng viên Dân trí trong khuôn khổ Hội nghị Dragon Summit vừa được Qualcomm tổ chức, ST Liew, Chủ tịch Qualcomm khu vực Đài Loan và Đông Nam Á khẳng định rằng công nghệ 5G với những ưu điểm về tốc độ cao, độ trễ thấp, khả năng phủ sóng rộng… sẽ giúp mang lại kết nối siêu tốc và trải nghiệm liền mạch, không chỉ đáp ứng được sự thay đổi về cách thức học tập, làm việc từ xa, mà còn sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam.

"Với những cột mốc về thương mại hóa 5G vừa qua tại Việt Nam, tôi cảm thất rất lạc quan và kỳ vọng vào sự phát triển của 5G tại quốc gia này", ông ST Liew chia sẻ. "Chính phủ Việt Nam không ngừng đẩy mạnh các chiến lược quốc gia nhằm làm chủ công nghệ và chuyển đổi số như chiến dịch 'Make in Vietnam' hay hình thành các khu công nghệ trọng điểm. Sự phát triển của mạng 5G sẽ góp phần hỗ trợ và hiện thực hóa các mục tiêu này".

Hiện tại 3 nhà mạng lớn tại Việt Nam là Mobifone, Vinaphone và Viettel đều đã thử nghiệm phát sóng thương mại mạng 5G tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM.

"Việt Nam là một trong những đất nước triển khai 5G sớm nhất trên thế giới. Tuy nhiên việc phổ biến 5G trên diện rộng và xây dựng một hệ thống cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, đáng tin cậy là cả một quá trình dài. Bởi 5G không chỉ dừng lại ở mạng di động mà còn bao gồm nhiều ứng dụng trong các thiết bị và ngành nghề khác nhau. Do đó sự hợp tác giữa các bên liên quan là vô cùng cần thiết", ông ST Liew cho biết thêm. "Tại Việt Nam. Qualcomm cũng đang tích cực hợp tác với các nhà mạng trong nước, hỗ trợ các nhà sản xuất thiết bị gốc, như các tổ chức chính phủ nhằm đẩy nhanh tốc độ thương mại hóa 5G tại Việt Nam.

Hiện tại, trên toàn thế giới đã có hơn 100 nhà mạng phát sóng 5G và hơn 300 thiết bị, bao gồm smartphone, laptop… hỗ trợ mạng 5G được bán ra thị trường. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, hiện mới chỉ có 8 mẫu smartphone hỗ trợ 5G bán ra thị trường và đều thuộc phân khúc cao cấp, điều này đã khiến người dùng tại Việt Nam gặp không ít khó khăn khi muốn tiếp cận mạng 5G.

Các nhà sản xuất chip cần phát triển những thế hệ chip 5G cho smartphone tầm trung, với mức giá thấp hơn, giúp người dùng có thể sở hữu những mẫu smartphone 5G với mức giá chấp nhận được, từ đó mới có thể phổ biến thế hệ mạng di động tiên tiến nhất này.

Theo Dantri.vn

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top