MIẾNG DÁN CƯỜNG LỰC CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ NHƯ BẠN NGHĨ? – SKMOBILE
Giỏ hàng

MIẾNG DÁN CƯỜNG LỰC CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ NHƯ BẠN NGHĨ?

Thoạt nhìn, miếng dán cường lực chỉ là một tấm phim mỏng và trong suốt bằng nhựa, làm thể nào những miếng dán này có thể bảo vệ màn hình khỏi tất cả các loại hư hại vật lý? Và nếu có thể, làm sao chúng lại có giá rẻ đến vậy?

Miếng dán cường lực, hay chính xác hơn là miếng dán bảo vệ màn hình (screen protector) - thường được làm bằng kính cường lực nhiều lớp (giống với chất liệu làm màn hình của các thiết bị) hoặc chất dẻo như polyethylene terephthalate (PET) hay polyurethane nhiệt dẻo (TPU).

Miếng dán cường lực ngày càng được sử dụng rộng rãi

Những miếng bảo vệ màn hình bằng nhựa rẻ hơn, mỏng và mềm dẻo hơn những miếng dán bằng thủy tinh. Tuy nhiên, một miếng bảo vệ bằng kính cho cảm giác giống như màn hình gốc của thiết bị chủ và chống trầy xước bề mặt tốt hơn.

 

Miếng dán cường lực bảo vệ màn hình của thiết bị như thế nào?

Nhiều người cho rằng miếng dán bảo vệ màn hình có một số tính năng ẩn bên trong để bảo vệ màn hình khỏi trầy xước, nhưng thực sự không phải như vậy.

Miếng dán màn hình chỉ đơn giản hứng chịu tất cả các vết xước và hư hại vật lý, do đó bảo vệ màn hình gốc bên dưới. Khi điện thoại không có miếng dán bảo vệ rơi xuống đất hoặc bị trầy xước, tất cả thiệt hại đó đều do màn hình điện thoại chịu trực tiếp.

Khi không có miếng dán bảo vệ, những màn hình thông thường dễ bị xước và vỡ khi va đập mạnh

Tuy nhiên nếu màn hình điện thoại được làm bằng loại một loại kính cường lực chắc chắn, có khả năng chống lại các va chạm vật lý, thì nó có thể sẽ vẫn lành lặn sau khi bị va đập, ngay cả khi không có miếng dán bảo vệ.

Những tấm bảo vệ màn hình sẽ thực sự phát huy tác dụng trong trường hợp màn hình thiết bị không đủ chắc chắn.

Nhìn chung, các miếng dán này dễ vỡ hơn màn hình gốc

 

Những miếng dán màn hình thì dễ vỡ hơn màn hình gốc

Màn hình điện thoại bị xước không chỉ trông thiếu thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng xấu đến độ nhạy cảm ứng của màn hình. Do đó, miếng dán bảo vệ màn hình được sử dụng phổ biến trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và thậm chí cả máy tính xách tay.

Hiệu quả thực sự của những miếng dán cường lực

Mặc dù đúng là miếng dán cường lực chống lại các vết xước trên bề mặt thiết bị, nhưng có một quan niệm sai lầm lớn rằng bảo vệ màn hình là giải pháp tối ưu cho tất cả các loại hư hỏng màn hình.

Khi bạn làm rơi điện thoại (có miếng dán bảo vệ màn hình) thì chắc chắn, nó có thể ngăn màn hình bị xước hoặc vỡ, nhưng phần nhiều tùy thuộc vào loại bảo vệ màn hình bạn sử dụng. Hơn nữa, miếng dán cường chỉ bảo vệ được phần màn hình mà bạn tương tác.

Nếu một chiếc điện thoại bị rơi và một trong các góc bị va đạp mạnh thì miếng dán bảo vệ sẽ không có tác dụng. Có rất nhiều trường hợp màn hình bị vỡ dù đã có miếng dán bảo vệ chính là do bị rơi theo kiểu này.

Giải pháp tối ưu để bảo vệ màn hình điện thoại

Để bảo vệ màn hình điện thoại, ốp lưng sẽ là một sự lựa chọn ưu việt hơn so với miếng dán cường lực. Nguyên nhân là do ốp lưng bao phủ các cạnh, góc và mặt sau của điện thoại, nhờ đó hấp thụ hiệu quả các tác động ở những khu vực đó.

Ốp lưng bảo vệ màn hình điện thoại tốt hơn khi các góc bị va đập mạnh 

Nhiều người sử dụng cả hai: miếng dán bảo vệ và ốp lưng để bảo vệ tối đa khỏi những thiệt hại vật lý, đây là lựa chọn tối ưu hơn cả.

Nói chung, miếng dán cường lực là một công cụ bổ sung tốt nếu bạn muốn bảo vệ màn hình của mình khỏi trầy xước và các hư hỏng nhỏ, nhưng đừng mong đợi nó là giải pháp duy nhất cho mọi va đập.

Theo Vnreview.vn

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top