OPPO Reno5 là smartphone bán chạy nhất thị trường Việt Nam tháng 1/2021
Theo số liệu của đơn vị Nghiên cứu thị trường công nghệ và bán lẻ uy tín tại Việt Nam, OPPO Reno5 là smartphone bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong tháng 01/2021. Dù doanh số toàn thị trường trên đà suy giảm, OPPO vẫn bức tốc và góp mặt đến 4 sản phẩm trong Top 5 smartphone được ưu chuộng nhất thị trường: top 1 là OPPO Reno5, kế tiếp là các sản phẩm: OPPO A53, OPPO A15 và OPPO A12.
Trong đó, đáng nói nhất là Reno5 vừa chính thức mở bán trên thị trường vào ngày 10/1/2021. Dù có mức giá là 8,69 triệu đồng (nhiều chuyên gia tiếp thị quen gọi là phân khúc cận cao cấp), nhưng dòng smartphone này đã xác lập kỷ lục về lượng hàng đặt cọc của OPPO nói riêng và trên thị trường ở phân khúc giá này nói chung: hơn 42.000 máy được đặt cọc chỉ sau 10 ngày ra mắt. Đặc biệt, chỉ trong ngày đầu mở bán, Reno5 gây ấn tượng với hơn 19.000 máy bán ra, vượt kỷ lục F11-Series mà OPPO từng ghi nhận hồi 2019.
Tính đến ngày cuối cùng của tháng 1, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ hơn 70.000 máy Reno5. Theo đại diện hãng nghiên cứu thị trường GfK Việt Namchia sẻ: “Tháng đầu năm 2021, mặc dù thị trường smartphone Việt Nam ghi nhận doanh số giảm so với cùng kỳ năm trước, OPPO đã gây bất ngờ khi giữ vững “phong độ”. Trong đó, Reno5 thuộc phân khúc 7-10 triệu đồng là smartphone góp công lớn nhất. Đây là kỳ tích của hãng trong giai đoạn khó khăn của thị trường đồng thời cũng là tính hiệu vui dự báo thị trường sẽ sớm phục hồi và dần ổn định lại khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam.”
Ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc ngành hàng Viễn thông di động của Tập đoàn Thế Giới Di Động tiết lộ: “Ban đầu, chúng tôi dự tính chỉ cần 15.000 máy có đặt cọc tiền là “ngon” rồi. Nhưng nào ngờ, số máy đặt cọc đã tăng lên gần 23.000 máy. Quá sức tưởng tượng”. Cũng theo vị giám đốc này, sau khi trả hết lượng máy đặt cọc, bình quân hệ thống Thế Giới Di Động đã bán 1.200 máy mỗi ngày sau đó"
Theo ông Phạm Quốc Bảo Duy, Giám đốc ngành hàng Di động của FPT Shop cho biết: “Người tiêu dùng e dè vì dịch bệnh vẫn còn phức tạp. Dù doanh số toàn ngành chưa bằng những tháng 1 trước, nhưng OPPO chọn thời điểm ra hàng vào tháng 1 - mùa mua sắm mạnh nhất trong năm, để tung Reno5 nên bán được nhiều hàng là điều dễ hiểu”. Quan sát trên thị trường, trong phân khúc giá cận cao cấp như Reno5, “chỉ OPPO có hàng mới” như lời chia sẻ của ông Duy. Cũng theo ông Duy, lượng máy đặt cọc của Reno5 tại FPT Shop gấp 4 lần so với dòng Reno4 trước đó.
Theo Techz.vn