Sau 3 năm, iPhone 8 Plus sắp bị "khai tử" tại Việt Nam – SKMOBILE
Giỏ hàng

Sau 3 năm, iPhone 8 Plus sắp bị "khai tử" tại Việt Nam

Sau khi iPhone 8 Plus bị ngừng kinh doanh, iPhone XR sẽ thay thế vị trí của nó tại thị trường Việt Nam.

"Hệ thống đã hết hàng iPhone 8 Plus khoảng vài tuần nay. Trên thực tế, lượng máy bán ra trong khoảng nửa năm qua đều là hàng còn lại trong kho mà chúng tôi đã nhập về từ trước. Hiện tại, chúng tôi cũng chưa có thông tin hay thời gian nhập những lô hàng tiếp theo", đại diện một hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam chia sẻ với Dân trí.

Theo khảo sát của Dân trí, hàng loạt hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam đã ngừng kinh doanh iPhone 8 Plus. Mẫu máy này chỉ còn được bán ra tại một số cửa hàng, nhưng số lượng của chúng cũng không còn nhiều.

 

Sau 3 năm, iPhone 8 Plus sắp bị khai tử tại Việt Nam - 1

Nhiều hệ thống đã hết hàng iPhone 8 Plus khoảng một tháng nay.

"Số lượng máy iPhone 8 Plus còn lại trong kho tương đối ít. Sau khi bán hết lô hàng cuối cùng đó, chúng tôi sẽ ngừng hẳn việc kinh doanh mẫu máy này",  đại diện một cửa hàng điện thoại tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM chia sẻ.

Trên thực tế, ngay sau khi ra mắt chiếc iPhone SE 2020 vào giữa tháng 4, Apple đã âm thầm "khai tử" bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus. Theo đó, hãng đã gỡ bỏ và ngừng việc kinh doanh bộ đôi này trên trang web chính thức của công ty.

"Sau khi được điều chỉnh giá bán, iPhone XR có thể được xem như phiên bản thay thế của chiếc iPhone 8 Plus trong phân khúc cận cao cấp tại thị trường di động Việt Nam", ông Tình cho biết thêm.

iPhone 8 Plus được giới thiệu vào tháng 9/2017. Đây cũng là mẫu iPhone cuối cùng sở hữu thiết kế cũ với phần viền trên và dưới tương đối dày, cùng phím home tích hợp cảm biến vân tay Touch ID.

Tại thời điểm ra mắt, nhiều ý kiến cho rằng iPhone 8 Plus sẽ trở thành một sản phẩm thất bại về doanh số bán hàng. Nguyên nhân là vì máy được giới thiệu cùng với chiếc iPhone X nhưng lại có thiết kế không khác gì so với chiếc iPhone 6 Plus ra mắt từ năm 2014. 

Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh điều người lại khi mẫu máy này thường xuyên lọt vào danh sách những smartphone bán chạy nhất 2018. Tại thị trường Việt Nam, doanh số của iPhone 8 Plus cũng khá tốt, liên tục nằm trong top 3 mẫu iPhone bán chạy ở nhiều hệ thống trong thời gian dài.

Sau 3 năm, iPhone 8 Plus sắp bị khai tử tại Việt Nam - 2

iPhone XR sẽ thay thế iPhone 8 Plus ở phân khúc smartphone cận cao cấp.

Như vậy, sau 3 năm ra mắt, iPhone 8 Plus sắp bị "khai tử" tại Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu máy này sẽ chưa thể biến mất hoàn toàn khỏi thị trường di động, đặc biệt là đối với loại hàng qua sử dụng tại thị trường không chính ngạch.

Hiện tại, những chiếc iPhone 8 Plus qua sử dụng đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 8 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Mức giá này có thể chênh lệch khoảng 500.000 đồng tùy theo từng phiên bản màu sắc cũng như chế độ bảo hành, hậu mãi của mỗi cửa hàng.

"Trong phân khúc giá dưới 10 triệu đồng, iPhone 8 Plus có doanh số tương đối tốt. Điểm yếu lớn nhất của nó nằm ở thiết kế với hai phần viền trên dưới khá dày. Ngoài ra, những trải nghiệm khác về hiệu năng, camera hay thời lượng pin, máy đều có thể đáp ứng tốt với đa số người dùng", ông Quang Trung, đại diện một hệ thống chuyên kinh doanh iPhone tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Theo Dantri.com.vn

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top