Surface Pro X đã có thể chạy được tất cả các ứng dụng Windows 10 x64 – SKMOBILE
Giỏ hàng

Surface Pro X đã có thể chạy được tất cả các ứng dụng Windows 10 x64

Surface Pro X đã có thể chạy được tất cả các ứng dụng Windows 10 x64

Cuối cùng thì ngày này cũng đã đến, bắt đầu từ hôm nay, những người dùng thuộc chương trình Insider Preview đã có thể chạy giả lập các ứng dụng x64 64-bit trên các thiết bị chạy Windows 10 ARM, ví dụ như Surface Pro X hay Galaxy Book S. Bản cập nhật này cũng mở rộng thêm khả năng chạy ứng dụng x86 32-bit tốt hơn.

Vậy là những rào cản về ứng dụng đối với người dùng sử dụng các thiết bị như Pro X hay Lenovo Flex 5G và Galaxy Book S bây giờ đã không còn nữa. Điều này có ý nghĩa cực kì lớn với người dùng khi bây giờ tất cả các ứng dụng đang có trên Windows 10 hiện tại đều có thể cài lên nền tảng SoC ARM, miễn là người dùng tham gia vào chương trình Insider. Hiện tại Microsoft chỉ mới tung ra bản Preview cho người dùng Dev Channel nhằm lấy những phản hồi từ người dùng này, trước khi tung ra bản chính thức, nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất. Chính vì đây là bản preview, nên có thể có lỗi xảy ra, Microsoft cũng khuyến cáo người dùng nên cài đặt phiên bản preview của ARM64 C++ trước khi cài đặt bản build Insider này để tránh tình trạng crash ứng dụng xảy ra.

Microsoft cũng nói rằng những ứng dụng x64 và cả x86 đó sẽ được tối ưu tốt hơn và cho hiệu năng tổng thể tốt hơn trước rất nhiều, thời lượng pin sử dụng trên các thiết bị chạy ARM cũng sẽ được cải thiện. Bản build Insider lần này là 21277, phát hành thông qua kênh Dev. Anh em có đang sử dụng Surface Pro X hay các thiết bị chạy Windows 10 ARM thì cập nhật thử để xem có chạy được hết các app Windows chưa anh em nha. Cũng phải cám ơn Apple và nền tảng Apple Silicon rất nhiều khi đã thúc đẩy ARM để Microsoft cập nhật hàng ngon cho anh em Windows dùng. Lúc này thì có thể hi vọng Microsoft sẽ hỗ trợ Windows 10 ARM cho các máy Mac Apple M1 được rồi 😁.

Theo Tinhte.vn

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top