Tại sao mình chọn Ricoh GR3? – SKMOBILE
Giỏ hàng

Tại sao mình chọn Ricoh GR3?

Tại sao mình chọn Ricoh GR3?

Có nhiều lý do để chúng ta chọn một chiếc máy ảnh cho mục đích cá nhân, trong đó thiết kế và cách máy render màu sắc và thao tác là những yếu tố được đánh giá là rất quan trọng. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ những lý do để mình chọn GR III (từ đây sẽ gọi là GR3), đây cũng là lần đầu tiên mình đến với Ricoh dù đã nghe về thương hiệu này từ ngày bé.


Nói một chút về thương hiệu, chiếc GR3 này ra mắt năm 2019, tức là thế hệ thứ 3 của dòng máy ảnh GR, một trong những dòng máy ảnh nhỏ gọn nhất sử dụng cảm biến APS-C. Như mình nói trong video thì không nên 'nhìn mặt mà bắt hình dong' với GR3, tức là đừng chê nó nhỏ bé mà coi thường khả năng chụp hình và những gì nó mang lại.

Quả thực yếu tố nhỏ gọn là cái mình rất thích khi chọn chiếc máy này, nó quá nhỏ, thậm chí khi so với điện thoại ngày nay. Các bạn sẽ thấy đặt GR3 bên cạnh iPhone 12 Pro Max sẽ kệch cỡm như nào, trong khi máy ảnh nhỏ đi thì điện thoại lại ngày càng to ra. Cái sự nhỏ này cho phép mình mang GR3 rất thoải mái, thậm chí cho vào túi quần hoặc túi áo cũng được nữa, bạn sẽ chẳng thể hình dung ra một máy ảnh APS-C độ phân giải 24MP nó lại nhỏ như vậy.

Untitled-7.jpg
Untitled-2.jpg

Không những nhỏ, thiết kế của GR3 rất riêng và cá tính, nó là một mảng màu đen tuyền và ít chi tiết nổi bật trên cái màu đen đó. Những người chụp ảnh đời thường hay đường phố (street life) sẽ thích vì nó rất nhỏ trong bàn tay và ít phô trương, yếu tố có thể ảnh hưởng tiêu cực tới đối tượng mà họ chụp.

Ricoh trang bị cho máy ống kính với tiêu cự tương đương 28mm và quả thực, mình rất hài lòng với cái tiêu cự này. Ban đầu mình không đặt nặng yếu tố này lắm nhưng sau khi sử dụng thì rất ưng cái tiêu cự đó, nó không quá hẹp như 35mm và cũng không quá rộng để không chụp người được. Sau khi chụp mình chỉ việc crop nhẹ lại một chút là đã có thể sử dụng ngay được.

Untitled-3.jpg

GR3 có thể chụp JPEG và RAW nhưng mình chỉ chọn JPEG là đủ cho nhu cầu của mình. Mình thích cái khái niệm như nhiếp ảnh di động, tức là một tấm hình JPEG tương đối đầy đủ, chỉnh nhẹ là đã sẵn sàng sử dụng và mình áp dụng nó trên GR3. Kết hợp với những profile màu rất cá tính, ảnh sau khi chụp mình gửi qua smartphone thông qua app, chỉnh nhẹ chút là hoàn hảo. GR3 có rất nhiều profile màu có sẵn để bạn sử dụng, mình thường dùng hiệu ứng Positive Film cho ra nước ảnh kiểu vintage, hơi cổ chút, ngoài ra còn có đen trắng tương phản cao, HDR, Retro... cho nhiều mục đích khác nhau.

Cái nữa mà mình hay dùng là chế độ lấy nét mà Ricoh gọi là Snap (từ một nút bấm và gạt bạn có thể chọn nhanh profile màu, chế độ lấy nét và đo sáng, rất hay). Cái này cũng liên quan tới yếu tố nhiếp ảnh đường phố, cần bắt nhanh khoảnh khắc, Snap sinh ra cho mục đích chụp nhanh. Với mỗi mức khẩu độ thiết lập, bạn có thể bấm chụp mà không cần quan tâm lấy nét, khẩu càng khép nhỏ thì khoảng cách đảm bảo nét càng dài và ngược lại (trên màn hình sẽ có thước đo để dễ hình dung).

Untitled-8.jpg

Đó là những điểm mình thích, bù lại, pin của máy khá tệ, đó là cái phải đánh đổi vì kiểu dáng nhỏ gọn. Viên pin này rất nhỏ và không trụ được lâu, mình nghĩ bạn sẽ phải mua thêm viên thứ 2 cho những chuyến đi chơi, cần chụp nhiều. Nếu chụp nhiều thì máy rất dễ bị nóng dù không ảnh hưởng tới hiệu năng chụp, cái này mình cũng cho là vì nó quá nhỏ, tuy nhiên nó không phải vấn đề lớn.

tinhte_ricoh_gr3.jpg tinhte_ricoh_gr3_2.jpg

Theo Tinhte.vn

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top