Xiaomi đăng ký bản quyền camera tháo rời – SKMOBILE
Giỏ hàng

Xiaomi đăng ký bản quyền camera tháo rời

 

 

 

 

 

Xiaomi đăng ký bản quyền camera tháo rời

Với concept này, bạn có thể tháo cụm camera sau và mang lên mặt trước để chụp ảnh selfie.

 

    Xiaomi luôn được biết tới với khá nhiều bằng sáng chế kỳ lạ trên điện thoại thông minh. Gần đây, hãng đã thử nghiệm nhiều thiết kế khác nhau với cụm camera sau của điện thoại, và mới đây nhất là cụm camera có thể tháo rời.

    Theo báo cáo được công bố trên WIPO (Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới), bằng sáng chế của Xiaomi cho ta thấy một chiếc điện thoại thông minh màn hình vô khuyết (không có camera trước). Và, người dùng có thể sẽ tháo cụm camera sau ra, đặt lên mặt trước để chụp selfie.

     

     

    Theo bản vẽ thiết kế, bố cục di động này là toàn bộ camera phía sau (bao gồm cả đèn flash LED). Ở phía cạnh trên máy sẽ có khu vực cho phép người dùng gắn camera cố định, qua đó tận dụng làm camera trước.

    Bằng sáng chế chưa giải thích cách Xiaomi triển khai cụm camera này, tuy nhiên có khả năng hãng sẽ dùng lực hút của nam châm. Từ đó vừa tạo sự chắc chắn, vừa mang lại sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.

    Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta thấy một cụm camera có thể tháo rời. Tháng 12 năm 2020, chúng ta đã thấy một bằng sáng chế khác của OPPO với camera sau di động.

    Vậy khả năng cụm camera này được phổ biến rộng rãi tới người dùng là có hay không? Việc đăng ký bản quyền lên Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới là điều mà các hãng công nghệ chủ trương làm ngay khi có một sáng kiến mới. Tuy nhiên, việc đăng ký cũng chỉ là một cách tránh vi phạm bản quyền sau này và cũng tránh được khả năng mất cắp ý tưởng khi chưa được đăng ký.

    Đã có rất nhiều bản đăng ký bản quyền cả về thiết kế bên ngoài lẫn phần cứng bên trong máy, tuy nhiên tỷ lệ được các hãng đưa vào thực tế là không quá cao. Hiện tại, việc tạo những đột phá lớn sẽ gây được chú ý lớn từ cộng động công nghệ, tuy nhiên chắc chắn sẽ đặt lại những dấu hỏi về tính khả thi ở giai đoạn đầu.

    Còn bạn, bạn có hứng thú với những sáng kiến đột phá này không? Chúng sẽ nằm mãi trong bằng sáng chế hay sẽ bước ra thực tế trong những thiết bị của Xiaomi?

     

    Theo Techz.vn

    TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
    Facebook Youtube Tiktok Top