CHIẾC APPLE WATCH CỦA BẠN ĐANG ĐEO CÓ THỂ KHÔNG CHỐNG ĐƯỢC NƯỚC! – SKMOBILE
Giỏ hàng

CHIẾC APPLE WATCH CỦA BẠN ĐANG ĐEO CÓ THỂ KHÔNG CHỐNG ĐƯỢC NƯỚC!

Có an toàn khi đang bơi hoặc rửa bát mà vẫn đeo Apple Watch không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm nhưng không phải ai cũng đưa ra được câu trả lời xác đáng nhất cho bạn.

Việc đeo Apple Watch khi đang tắm vòi sen hoặc ngâm mình trong bể bơi có thể khiến bạn cảm thấy lo lắng. Đây là một vật dụng công nghệ đắt tiền và sẽ rất 'xót xa' khi đang dùng và nó hỏng ở dưới nước. Tuy nhiên, với hầu hết các mẫu Apple Watch thì bạn không phải lo lắng về điều này.

Apple đã thiết kế sản phẩm của mình để người dùng có thể sử dụng khi đang bơi. Thậm chí, một số mẫu đồng hồ của thương hiệu này còn có thể chịu được việc tiếp xúc với nước mặn. Tuy nhiên, vẫn có một số giới hạn trong việc sử dụng Apple Watch dưới nước mà bạn cần biết.


Các mẫu Apple Watch có khả năng chống nước kém

Apple Watch thế hệ đầu tiên, đôi khi được gọi là series 0 và Apple Watch thế hệ thứ 2 (series 1) là mẫu sản phẩm không thực sự được tạo ra để sử dụng dưới nước thường xuyên. Apple khuyên bạn không nên ngâm cả 2 sản phẩm này dưới nước vì loa và micro của nó có thể bị hỏng.

Nếu bạn trót bơi khi đang đeo thế hệ đồng hồ thông minh đầu tiên và thứ 2 của Apple, hãy tháo nó ra khỏi dây và đặt nằm nghiêng với loa hướng xuống dưới. Loa của các sản phẩm này nằm ở mặt bên trái của vỏ. Điều này sẽ giúp cho nước ở bên trong thoát ra ngoài. Đồng thời, ngoài cách chúng tôi vừa nêu, bạn không nên sử dụng cách khác hoặc dụng cụ nào khác để loại bỏ nước ra khỏi thế hệ đồng hồ thông minh đầu tiên và thứ 2 của Apple.

Các mẫu Apple Watch được thiết kế để đi bơi

Theo thời gian, cách tiếp cận của Apple với các mẫu Apple Watch ngày càng hoàn thiện. Các sản phẩm mới không chỉ có khả năng chống nước mà người dùng còn có thể sử dụng nó để đi bơi. Dưới đây là danh sách các mẫu Apple Watch mà bạn có thể dùng dưới hồ bơi mà không cần suy nghĩ về độ an toàn:

- Apple Watch Series 2

- Apple Watch Series 3

- Apple Watch Series 4

- Apple Watch Series 5

- Apple Watch Series 6

Các mẫu đồng hồ này được xếp hạng ISO 22810:2010 về khả năng chống nước, có nghĩa là chúng được thiết kế để chịu nước ở độ sâu lên tới 50 mét (164 feet).

Tuy nhiên, Apple cũng khuyên bạn không nên sử dụng đồng hồ khi lặn biển hoặc trượt nước (trò chơi tại các công viên nước). Điều này có thể khiến nước vào các cổng của đồng hồ khi ở tốc độ cao hoặc độ sâu lớn.

Vì vậy, bạn hãy nhớ đeo Apple Watch khi bơi ở môi trường nước ngọt hay nước mặn đều được nhưng đừng dùng nó khi đang lặn biển hoặc trượt nước. Đồng thời bạn hãy nhớ rửa lại sản phẩm bằng nước ngọt sau khi bơi dưới biển để loại bỏ muối.

Một điểm lưu ý nữa là một số loại dây của Apple Watch không có khả năng chịu nước tốt. Đó là các loại dây cổ điển, dây da, dây Milanese... Khi muốn bơi ở biển mà sử dụng đồng hồ thông minh của Apple, hãy mua các loại dây chịu nước dùng cho hoạt động thể thao bán rất nhiều trên các trang thương mại điện tử.

Hãy dùng tính năng 'khóa nước'

Khi bơi cùng Apple Watch, bạn hãy tập thói quen tính năng Water Lock (khóa nước) trên sản phẩm này. Tính năng này giúp tránh các giọt nước điều khiển màn hình cảm ứng của đồng hồ.

Để kích hoạt tính năng này, hãy vào Control Center (Trung tâm điều khiển) bằng cách vuốt lên trên mặt đồng hồ và nhấn vào biểu tượng giọt nước. Để tắt 'khóa nước' trên Apple Watch, bạn cần bật xoay núm cơ trên đồng hồ cho đến khi nghe thấy một loạt tiếng bip. Tiếng đồng này phát ra từ loa để đẩy nước bên trong ra ngoài.

'Cẩn tắc vô ưu'

Mặc dù từ dòng Apple Watch series 2 trở lên thì các sản phẩm đã có khả năng chống nước khi bơi nhưng bạn không nên dùng nó khi tắm. Không chỉ nước rơi với tốc độ cao từ vòi hoa sen có thể chui vào đồng hồ mà các hóa chất trong dầu gội và xà phòng cũng làm giảm khả năng chống nước của nó.

Các hóa chất khác cần tránh cho tiếp xúc với Apple Watch gồm nước hoa, thuốc chống côn trùng, kem dưỡng da, kem chống nắng, thuốc nhuộm tóc... Nếu đồng hồ của bạn dính một trong những hóa chất kể trên hãy rửa sạch nó bừng nước ngọt. Cùng với đó, hãy tránh đeo Apple Watch trong phòng xông hơi cả khô và ướt bởi sức nóng cũng có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ sản phẩm.

Nguyễn Dương Theo Cnet

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top