iPhone đã có thể mở khóa khi đeo khẩu trang, nhưng phải đi kèm thiết b – SKMOBILE
Giỏ hàng

iPhone đã có thể mở khóa khi đeo khẩu trang, nhưng phải đi kèm thiết bị này

Bản cập nhật 14.5 cho phép người dùng mở khóa iPhone mà không cần cởi khẩu trang hay nhập mã PIN, tuy nhiên sẽ có yêu cầu kèm theo.


Unlock iPhone mà không cần bạn cởi khẩu trang hay nhập mã PIN. Tính năng này hoạt động cùng với Apple Watch.

Tính năng mới trên hệ điều hành phiên bản thử nghiệm của iOS 14.5 và watchOS 7.4 khiến người dùng thích thú, đó là cho phép sử dụng Apple Watch để mở khóa iPhone (qua Face ID) ngay cả khi đang đeo khẩu trang.

Tính năng này tiện lợi cho người dùng iPhone trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Tuy nhiên, điểm trừ của nó là việc người dùng buộc phải sử dụng một chiếc Apple Watch đi kèm.

Cụ thể, nếu có sử dụng Apple Watch và kích hoạt tính năng trên, người dùng chỉ cần nhìn vào điện thoại để mở khóa nhanh chóng, mà không cần kéo khẩu trang xuống hay phải nhập mã PIN.

Mở khóa Face ID khi đang đeo khẩu trang, kính râm,... từ lâu đã là một thử thách với người dùng iPhone.

Trước đây, Face ID trên iPhone tỏ ra yếu thế hơn một số tính năng mở khóa khác vì không thể nhận dạng khuôn mặt đang đeo khẩu trang hoặc một số phụ kiện khác như mũ trùm mặt, kính râm,... để mở khóa.

Điều này kết hợp với việc cảm biến vân tay Touch ID đã bị Apple loại bỏ từ năm 2018, khiến việc truy cập và mở khóa thiết bị gặp nhiều rắc rối.

Nhiều người cho rằng việc kết hợp giữa Touch ID và Face ID sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn, và cũng tiện lợi hơn. Trên thực tế, một số mẫu điện thoại Android cao cấp cũng đang áp dụng song song 2 phương thức bảo mật, và được đánh giá cao.

Để sử dụng được tính năng này, bạn vào Settings (cài đặt) - Face ID & Passcode (Face ID và mật mã) - Unlock with Apple Watch (mở khóa với Apple Watch), sau đó kích hoạt tùy chọn Apple Watch.

 Nguyễn Nguyễn

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top