Tạm biệt Android! Huawei sẽ tung Harmony OS vào ngày 2/6 – SKMOBILE
Giỏ hàng

Tạm biệt Android! Huawei sẽ tung Harmony OS vào ngày 2/6

Sau nhiều tháng ngày ấp ủ, Huawei sẽ tung ra nền tảng do chính hãng phát triển mang tên Harmony OS vào ngày 2/6.

Sau các lệnh cấm vận từ Mỹ, Harmony OS được là giải pháp duy nhất để Huawei có thể thay thế nền tảng Android. Nền tảng này cũng được kỳ vọng có hiệu năng vượt trội hơn so với nền tảng đến từ Google, hứa hẹn sẽ thổi một làn gió mới đến ngành công nghiệp di động trên toàn thế giới. Tuy nhiên, cũng có những bằng chứng cho rằng Harmony OS chỉ là một nhánh của Android, được Huawei tuỳ biến với giao diện khác biệt.

Theo thông tin trên mạng xã hội Weibo, Huawei sẽ cập nhật Harmony OS dành cho các thiết bị di động của hãng vào ngày 2/6 tới đây. Bao gồm Mate 40 và P40, MatePad Pro. Trong danh sách có cả chiếc điện thoại gập Mate X2 và thiết bị tầm trung Nova 8, Nova 8 Pro. 

Không chỉ phát hành thông qua các bản cập nhật, Huawei cũng sẽ cài sẵn Harmony OS trên những dòng máy chưa đến tay của người tiêu dùng, kể cả những dòng máy cũ và máy mới. 

Liệu Harmony OS là một nền tảng được tuỳ biến từ Android hay là một phiên bản do chính Huawei tự phát triển toàn bộ. Có thực sự mạnh mẽ như mong đợi. Tất cả sẽ được tiết lộ chỉ vài ngày nữa thôi. 

NGUYÊN KHOA, THEO NGUOIDUATIN.VN

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top