Giải thích vì sao nên úp điện thoại xuống mặt bàn khi không sử dụng? – SKMOBILE
Giỏ hàng

Giải thích vì sao nên úp điện thoại xuống mặt bàn khi không sử dụng?

Phần lớn người dùng đều có thói quen khi không sử dụng điện thoại sẽ đặt thiết bị nằm ngửa trên mặt bàn. Tuy nhiên trên thực tế, cách làm này không mang lại quá nhiều lợi ích cho thiết bị, người dùng cần để điện thoại úp xuống mặt bàn. Vậy, vì sao nên úp điện thoại xuống mặt bàn khi không sử dụng? Việc làm tưởng chừng như vô nghĩa này mang đến những lợi ích như thế nào? Cùng theo dõi thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây!

Vì sao nên úp điện thoại xuống mặt bàn

1. Khi không sử dụng, điện thoại nên được đặt như thế nào?


Chắc hẳn những ai sử dụng điện thoại thông minh đều có thói quen để ngửa điện thoại trên mặt bàn khi không dùng đến. Mục đích của họ là để dễ dàng xem thông báo, cũng như hạn chế việc trầy xước xảy ra trên màn hình điện thoại. Thế nhưng theo tình hình thực tế, để bảo vệ tốt nhất cho điện thoại thì bạn nên đặt thiết bị úp ngược xuống mặt bàn.

Khi không sử dụng, điện thoại nên để úp xuống mặt bàn

Khi không sử dụng, nên úp điện thoại xuống mặt bàn để có thể hạn chế trầy xước xảy ra trên camera sau. Ngoài ra, cách đặt điện thoại như thế này còn giúp tránh được nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân khi sử dụng thiết bị ở nơi công cộng. Hoặc bạn có thể tắt thông báo trên điện thoại để hạn chế việc bị lộ tin nhắn.

2. Úp điện thoại xuống mặt bàn mang đến những lợi ích gì?


Việc đặt điện thoại úp xuống mặt bàn hay ngửa lên tưởng chừng không quá cần thiết nhưng thực sự lại ảnh hưởng đến thiết bị và người dùng. Úp điện thoại xuống mặt bàn khi không sử dụng mang đến những lợi ích sau đây:

3. Ngăn chặn bụi, chất lỏng dính vào màn hình

Thông thường, khi bạn đặt màn hình hướng lên trên thì bụi bẩn sẽ bám vào và tiếp xúc với màn hình. Đối với các hạt bụi to trong quá trình lau chùi rất có thể bạn sẽ vô tình làm xước màn hình hoặc miếng dán cường lực.

Bên cạnh đó, cùng sẽ có nhiều trường hợp vô tình xảy ra như nước canh, thức ăn, … dính vào màn hình. Điều này xảy ra thường xuyên có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hiển thị màn hình điện thoại.

 

Hạn chế để màn hình điện thoại hướng lên trên

Do đó, nhằm hạn chế những vấn đề trên, khi không sử dụng điện thoại thì bạn nên đặt phần màn hình lật úp xuống. Đây là một các hữu ích có thể hạn chế tối đa các tác nhân ngoài ý muốn tác động đến thiết bị.

3.Bảo vệ camera tránh trầy xước

Ngày nay, đa phần các ống kính camera sau đều được thiết kế nhô lên hơn so với mặt lưng điện thoại chẳng hạn như trên iPhone đời mới. Khi đặt điện thoại với màn hình hướng lên trên thì cụm camera sẽ lật úp xuống mặt bàn, rất có thể phần ống camera sẽ bị trầy xước. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm chụp ảnh của người dùng. Vì khi camera xước đồng nghĩa với chất lượng ảnh chụp bị giảm đi đáng kể. Vậy nên, để bảo vệ camera điện thoại tốt hơn, người dùng khi không sử dụng thiết bị thì nên vệ sinh camera điện thoại hoặc đặt úp xuống mặt bàn.

Tuy nhiên, người dùng lại đưa ra thắc mắc, liệu khi đặt úp như vậy, phần màn hình điện thoại có thể bị trầy xước thì sao? Hiện tại, các dòng điện thoại thông minh đều được hỗ trợ dán miếng chống trầy hoặc cường lực để bảo vệ màn hình khỏi trầy xước và nứt vỡ khi va đập. Do đó, khi đặt điện thoại xuống mặt bàn thì bạn không cần quá lo lắng, còn nếu lỡ có trầy xước thì cần cần bạn đi thay miếng dán là có thể sử dụng thiết bị như bình thường. Tuy nhiên, khi camera bị trầy thì sẽ trầy luôn phần kính và rất khó để sửa chữa.

Vậy nên, việc đặt úp điện thoại xuống mặt bàn vẫn là cách tối ưu hơn để bảo vệ thiết bị. Tuy nhiên, trước khi đặt điện thoại xuống, bạn cần kiểm tra trước mặt bàn để chắc chắn không gây ảnh hưởng đến màn hình điện thoại.

4. Bảo vệ quyền riêng tư của người dùng


Khi để mặt điện thoại chính hãng hướng lên trên thì các thông báo đến sẽ hiển thị trên màn hình. Điều này đồng nghĩa với việc những người xung quanh có thể xem và đọc chi tiết các thông báo của bạn. Việc này ảnh hưởng lớn đến quyền riêng tư cá nhân của người dùng.

Ngoài ra, nếu tin nhắn đến gồm những thông tin cá nhân hay thông báo từ Ngân hàng, … thì việc để người khác nhìn thấy đôi lúc cũng rất khó xử. Vậy nên, tầm quan trọng của việc úp điện thoại xuống màn hình chính là giúp bảo vệ tối đa thông tin riêng tư của người dùng.

Nên úp màn hình điện thoại xuống để bảo vệ thông tin cá nhân

5.Tăng khả năng tập trung 


Những thông báo trên màn hình điện thoại có thể khiến bạn bị xao nhãng, thiếu tập trung vào các công việc đang làm. Không thể phủ nhận rằng đôi lúc việc hiển thị thông báo trên màn hình sẽ giúp người dùng cập nhật thông tin nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tập trung sâu vào công việc thì nên để úp điện thoại xuống mặt bàn hoặc có thể tắt tính năng thông báo, để chế độ im lặng.

Có thể thấy, việc để úp điện thoại xuống mặt bàn khi không sử dụng đem lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Một lưu ý khác dành cho bạn đó là khi để điện thoại trong túi quần, bạn nên úp mặt vào bên trong để hạn chế va chạm với kim loại, các góc cạnh khiến màn hình bị vỡ, tránh tiếp xúc với pin nóng gây bỏng da, …

Bài viết trên đã giải thích cho bạn lý do vì sao nên úp điện thoại xuống mặt bàn khi không sử dụng. Mong rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có được trải nghiệm sử dụng thiết bị tốt hơn. Hãy áp dụng ngay trên chính chiếc điện thoại của mình nhé!

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top