APPLE SẼ MỞ RỘNG TÍNH NĂNG NÀY CHO CẢ 4 MẪU IPHONE 2021 – SKMOBILE
Giỏ hàng

APPLE SẼ MỞ RỘNG TÍNH NĂNG NÀY CHO CẢ 4 MẪU IPHONE 2021

Apple cho biết họ sẽ trang bị tính năng này cho tất cả model iPhone được ra mắt trong năm 2021.

Apple sẽ mở rộng tính năng này cho cả 4 mẫu iPhone mới trong năm nay

Theo PhoneArena, ngày 25/3 năm trước, Apple gây ra bất ngờ khi giới thiệu phiên bản iPad Pro mới nhất. Đây là sản phẩm đầu tiên của Apple được trang bị cảm biến LiDAR đi kèm với mô-đun camera phía sau. Công nghệ này sử dụng tia laser để chiếu sáng mục tiêu và nhận về phản hồi để tính toán khoảng cách từ camera đến vật đó.

 

Trên thực tế, LiDAR là một biến thể cảm biến độ sâu được Apple tùy biến riêng. Trước đó, loại cảm biến này được sử dụng trên nhiều thiết bị Android với tên gọi là ToF. Với các phép đo chính xác hơn kết hợp với bản đồ độ sâu được tạo ra từ LiDAR cùng tính năng AR, hiệu ứng bokeh của chế độ chụp ảnh Chân dung sẽ được cải thiện hơn nữa (Bokeh là hiệu ứng làm mờ các chi tiết phần hậu cảnh để làm nổi bật hơn chủ thể được chụp).

Apple sẽ mở rộng tính năng này cho cả 4 mẫu iPhone mới trong năm nay

Bên cạnh việc giới thiệu cảm biến LiDAR trên iPad Pro vào đầu năm 2020, Apple đã đưa cảm biến này lên iPhone 12 Pro và 12 Pro Max. Tuy nhiên, theo Digitimes, Apple đang có kế hoạch trang bị cảm biến LiDAR trên cả 4 mẫu iPhone 13 vào năm nay.

Nếu thông tin này chính xác, thì ngay cả các mẫu iPhone bình thường trong năm 2021 cũng được trang bị cảm biến LiDAR. Nguồn tin này cũng cho biết Apple sẽ sử dụng công nghệ này trên các thiết bị đến năm 2023. Đó là do họ đã ký thỏa thuận 3 năm với Sony để cung cấp các bộ phận sử dụng trong sản xuất cảm biến LiDAR. Cảm biến sẽ trở thành một công cụ tuyệt vời cho kính thông minh Apple Glass được đồn đại từ lâu. Chiếc kính này dựa nhiều vào AR và nó được dự đoán sẽ ra mắt trong khoảng thời gian 2021-2023.

Digitimes cũng nói rằng chúng ta có thể thấy các nhà sản xuất Android bắt đầu thêm cảm biến LiDAR vào một số thiết bị cầm tay từ cuối năm nay. Samsung là cái tên được dự đoán có khả năng nhất áp dụng cảm biến LiDAR. Tuy nhiên, các nhà sản xuất khác cũng có thể đang "âm thầm" lên kế hoạch riêng của mình liên quan đến công nghệ này.

Theo Vnreview.vn

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top