Chuyên gia cảnh báo sai lầm nguy hại sức khỏe khi nằm dùng điện thoại, – SKMOBILE
Giỏ hàng

Chuyên gia cảnh báo sai lầm nguy hại sức khỏe khi nằm dùng điện thoại, 90% người dùng mắc phải

Nằm dùng điện thoại là thói quen của rất nhiều người nhưng các chuyên gia sức khỏe khẳng định điều này có hại cho sức khỏe mà mọi người dùng cần biết.

Ngày nay, điện thoại thông minh đã trở thành thứ không thể thiếu trong cuộc sống và công việc của mỗi người, đồng thời cũng là thiết bị được sử dụng nhiều nhất trong một ngày.

1. Tác hại khi nằm nghiêng xem điện thoại đối với cơ thể


 
Cần lưu ý rằng việc sử dụng điện thoại di động trong thời gian dài thực sự sẽ gây ra những tác hại nhất định cho cơ thể. Mới đây chủ đề "không nằm nghiêng nghịch điện thoại" đã thu hút sự chú ý của hàng trăm triệu người dùng mạng xã hội Weibo Trung quốc.   

                                            
Mất cân bằng thị lực
Theo nghiên cứu của đại học Y khoa Harvard và tổ chức Y tế Thế giới, khi một người nằm nghiêng sử dụng điện thoại, mọi sự tập trung sẽ đổ dồn về một bên mắt khiến nó phải tự điều chỉnh sao cho phù hợp để tiếp nhận ánh sáng. 

Chính vì vậy, tín hiệu thị lực và tín hiệu truyền về não sẽ không khớp với nhau gây ra mất cân bằng thị lực. Hơn nữa còn gây giãn đồng tử, chèn ép dẫn đến tắc nghẽn tuần hoàn dịch thể trong mắt, hậu quả khiến cho 2 mắt hoạt động không đều nhau.
Trên thực tế, điều này sẽ gây ra gánh nặng lớn cho mắt, không chỉ kích thích ánh sáng ở cự ly gần mà còn ảnh hưởng đến việc sử dụng mắt khi nằm nghiêng, tạo áp lực lên nhãn cầu dưới, mù lòa vì điều này.

 


Tổn thương vai, cổ, thắt lưng
Theo sina, các bác sĩ cho biết, việc nằm nghiêng và nghịch điện thoại sẽ khiến vai, cổ, thắt lưng và các bộ phận khác bị tổn thương và đẫn đến một số căn bệnh mãn tính. Ví dụ như chứng căng cơ thang (cơ dọc phía sau cổ) mà dân văn phòng hiện nay thường gặp nhất là đau cạnh bả vai sau lưng. Các bác sĩ cho biết hầu như người nào thường xuyên sử dụng điện thoại tư thế sai đều sẽ bị.

Gián đoạn chu kỳ ngủ
Hơn nữa, điện thoại sẽ phát ra ánh sáng xanh gây ức chế cơ thể sản sinh ra hormone melatonin gây buồn ngủ. Do đó, sử dụng điện thoại vào ban đêm sẽ khiến cho giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng và gián đoạn, khiến bạn khó ngủ hoặc giấc ngủ không sâu.

2. Cách sử dụng điện thoại đúng cách không gây hại cho mắt
Các chuyên gia cũng đề xuất một tư thế cầm điện thoại “chuẩn”, có thể hạn chế tối đa những tổn thương cho cơ thể như hình.
Bạn nên nhìn màn hình điện thoại bằng cách hạ thấp tầm nhìn thay vì cúi đầu, gập cổ. Khi đó, bạn hãy nâng điện thoại lên ngang tầm mắt để giữ đầu luôn thẳng, tránh sử dụng điện thoại trong tư thế nằm nghiêng hoặc nằm sấp. 
Khi nhìn vào điện thoại di động, bạn có thể đặt điện thoại di động ở vị trí song song với đường ngắm và giữ khoảng cách giữa điện thoại di động và mặt là 35 cm ~ 50 cm

Sử dụng chế độ Blue Light Filter để lọc ánh sáng xanh 

Bạn có thể vào CH Play để tải ứng dụng Blue Light Filter về máy. Ứng dụng sẽ giúp lọc đến 98% ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại, cũng như điều chỉnh cường độ ánh sáng phù hợp giúp giảm bớt gánh nặng cho mắt, cho bạn cảm giác dễ chịu hơn.
Đối với hệ điều hành IOS bạn có thể sử dụng chế độ "ban đêm" (night mode, True tone) - Ở chế độ này, màn hình sẽ chuyển sang màu ám vàng 

Hạn chế sử dụng điện thoại ở nơi thiếu ánh sáng
Dùng điện thoại nhiều trong bóng tối có thể gây nhức mắt, mỏi mắt do mắt phải điều tiết nhiều, giảm thị lực. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại trong bóng tối.

Hơn nữa, kể cả khi bạn dùng điện thoại ở nơi có đầy đủ ánh sáng thì cách 30 - 45 phút bạn cũng nên cho mắt được nghỉ ngơi.
Chỉ với những mẹo đơn giản này, bạn hoàn toàn có thể tránh khỏi những căn bệnh liên quan đến cổ và cột sống mà có thể bạn cũng đã thấy dấu hiệu trong một thời gian dài sử dụng điện thoại sai cách

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top