ONEPLUS 9 SẮP RA MẮT SMARTPHONE ĐẦU TIÊN CÓ CAMERA HASSELBLAD – SKMOBILE
Giỏ hàng

ONEPLUS 9 SẮP RA MẮT SMARTPHONE ĐẦU TIÊN CÓ CAMERA HASSELBLAD

 

 

Mới đây, OnePlus đã chính thức xác nhận thời điểm ra mắt những chiếc điện thoại tiếp theo của mình. Theo đó, dòng sản phẩm OnePlus 9 sẽ chính thức được công bố trong ngày 23/03. Công ty cũng xác nhận việc hợp tác với nhà sản xuất máy ảnh Hasselblad đến từ Thụy Điển nhằm cải thiện hệ thống camera trên những thiết bị này.

Smartphone đầu tiên có camera Hasselblad mới từ OnePlus, OnePlus 9, sẽ được ra mắt vào ngày 23/03

Theo các nguồn tin từ trước đến nay, OnePlus 9 pro sẽ sở hữu màn hình cong 1440p 120Hz, hỗ trợ sạc nhanh 45W cùng sạc ngược không dây. Với việc nhắc đến cụm từ "OnePlus 9 Series", OnePlus dường như đã xác nhận có nhiều hơn một thiết bị trong lần công bố này. Ngoài ra, công ty cũng xác nhận sự xuất hiện của 5G, một điều không quá ngạc nhiên trong năm 2021.

Tuy vậy, các thông tin về mối quan hệ hợp tác giữa OnePlus và Hasselblad hiện không quá nhiều. Hai công ty đã ký kết một thỏa thuận 3 năm để "cùng phát triển hệ thống camera trên smartphone thế hệ tiếp theo cho những thiết bị flaghip của OnePlus trong tương lai". Điều đó cũng bao gồm những thiết bị trong dòng sản phẩm OnePlus 9 sắp tới. Hai công ty tuyên bố đã tinh chỉnh khả năng tái tạo màu sắc của camera nhằm giúp ảnh chụp trông tự nhiên hơn.

Dòng sản phẩm OnePlus 9 cũng sẽ sử dụng cảm biến Sony IMX789 mới, mang đến khả năng chụp ảnh RAW 12-bit, giống như Samsung S21 Ultra cũng như bộ đôi iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Đây rõ ràng là một sự cải thiện lớn trong việc ghi và lưu trữ lượng dữ liệu lớn, hữu ích cho quá trình hậu kỳ.

Nhưng một file RAW tiêu chuẩn, thậm chí là 12-bit, vẫn không thể có được những lợi ích của nhiếp ảnh điện thoại từ ứng dụng camera gốc khi chụp ảnh JPEG. Sẽ tốt hơn nếu các công ty cung cấp một thứ gì đó như ProRAW của Apple, vốn kết hợp những lợi ích từ nhiếp ảnh điện toán và chụp ảnh RAW lại với nhau.

OnePlus không phải là nhà sản xuất smartphone đầu tiên hợp tác với một thương hiệu máy ảnh truyền thống. Tuy nhiên, không có quá nhiều mối hợp tác trước đó có thể tạo ra tiếng vang. Nổi trội nhất trong số này chỉ có thể kể đến sự hợp tác giữa Huawei và Leica. Dù sao đi chăng nữa, chúng ta cũng phải đợi một khoảng thời gian nữa mới có thể biết rõ kết quả của việc bắt tay này.

Theo VnReview

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: | 0838366666| 0333674444 số 130 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Facebook Youtube Tiktok Top